Kỹ thuật đấu cơ bắp

      M.U, Arsenal và Man City có lượt đấu khó khăn ở vòng 6 Giải Ngoại hạng Anh khi đối thủ của họ đêm 24-9 đều chơi khá rắn.

 

Trên lý thuyết, Stoke không phải là đối thủ của M.U, đội đang có khởi đầu tốt nhất kể từ khi HLV A. Ferguson nắm “quỷ đỏ” từ năm 1986 khi toàn thắng 5 trận, nạn nhân trong số đó có Arsenal, Tottenham và Chelsea. Stoke cũng toàn thua trong 6 lần gặp thầy trò ông Ferguson kể từ khi họ lên hạng vào năm 2008.

Tuy nhiên, đội chủ sân Britannia đang có phong độ rất tốt trên sân nhà. Với sự bổ sung nhân sự hợp lý gồm trung vệ M.Upson (từ West Ham), tiền vệ Palacios và tiền đạo Crouch (đều từ Tottenham), đội hình Stoke đã tốt hẳn lên. Họ cầm chân Chelsea, thắng Liverpool (dù với quả phạt đền gây tranh cãi) và giữa tuần qua loại Tottenham tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh bằng đội hình hai. Vị trí thứ 5 với 2 thắng, 2 hòa và 1 thua sau 5 vòng đấu ở giải ngoại hạng cho thấy điều đó. Stoke đáng ngại ở chỗ khi gặp các đối thủ lớn là họ chơi rất hay và phát huy được lối chơi Anh truyền thống: Đá đơn giản, tranh chấp quyết liệt, dù hiện là đội ít thẻ phạt thứ 4, trong lúc Arsenal và Liverpool đang chiếm hai vị trí chót bảng xếp hạng fair-play!


Sự có mặt của P. Crouch (trái) giúp hàng công Stoke trở nên nguy hiểm hơn. Ảnh: REUTERS

Vì thế, chỉ cần Stoke giành được điểm đầu tiên trước “quỷ đỏ” là các ứng cử viên vô địch còn lại sẽ rất vui. Trước khi trận Stoke – M.U diễn ra, Man City (kém M.U 2 điểm) có cơ hội trở lại ngôi đầu bảng nếu thắng được Everton trong trận đấu sớm. Tuy nhiên, Everton vài năm gần đây trở thành khắc tinh của Man City, đội thua 1-2 trong cả 2 trận lượt đi, về tại giải ngoại hạng. Do tài chính hạn hẹp, Everton không những ít mua sắm mà đầu mùa còn mất Arteta về tay Arsenal. Nhưng thầy trò HLV D. Moyes thường chơi rất hay khi gặp các đội bóng lớn, mùa trước không chỉ thắng Man City mà còn hạ Liverpool, Tottenham và Chelsea trên sân nhà.

Về Man City, giữa tuần sau thầy trò HLV R. Mancini sẽ làm khách trên sân Bayern Munich ở vòng bảng Champions League. Sau khi bị Fulham cầm chân 2-2 cuối tuần qua, nhà cầm quân người Ý than rằng lực lượng của Man “xanh” vẫn còn mỏng! Dù vậy, với đội ngũ hiện tại, Man City vẫn quá mạnh so với Everton, nhất là hàng công có Aguero – Dzeko đang chơi tốt. Vì thế, rất nhiều chuyên gia dự đoán họ sẽ thắng Everton 2-0.

Trận Arsenal – Bolton cũng được xem là cuộc chiến giữa kỹ thuật và cơ bắp. Đội khách vừa thua 3 trận liên tiếp ở giải ngoại hạng nhưng với lối chơi bóng bổng cùng dàn cầu thủ cao to như K. Davies, họ luôn là đối thủ khó chịu của Arsenal. Sau cú vấp trước Blackburn với tỉ số 3-4, thầy trò HLV A. Wenger không được phép trắng tay nếu không muốn sớm bị loại khỏi cuộc đua vô địch Anh.