Phát hiện dấu vết máy bay mất tích trên Ấn Độ Dương?

Hôm qua (19/3), Australia tuyên bố họ đã phát hiện 2 vật thể có thể liên quan đến chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 bị mất tích ở phía nam Ấn Độ Dương và đã cử 4 máy bay tiếp cận khu vực này.

Thủ tướng Australia – Tony Abbott thông báo trước Quốc hội rằng, hình ảnh vệ tinh mới do Cơ quan An toàn Hàng hải Australia thu thập được cho thấy hai vật thể đang trôi trên biển có thể là của chiếc máy bay bị mất tích.

 01

“Sau khi phân tích các hình ảnh vệ tinh, hai vật thể liên quan đến cuộc tìm kiếm đã được nhận diện”, ông Abbott cho biết.

Vị Thủ tướng này cũng vô cùng thận trọng khi nói rằng: “Chúng ta phải nhớ rằng nhiệm vụ định vị vị trí các vất thể này là vô cùng khó khăn và kết quả thực tế có thể không liên quan gì đến chuyến bay MH370. Tuy nhiên, ông cho biết, một trong hai vật thể này có độ dài lên tới khoảng 24m.

Thủ tướng Australia nói thêm rằng, ông đã thông báo với người đồng cấp Najib Razak về những diễn tiến mới nhất.

Theo ông Abbot, máy bay P-3 Orion của Không lực Australia đã được lệnh chuyển hướng để tìm kiếm hai vật thể nói trên. Ngoài ra, ba chiếc máy bay khác cũng sẽ tham gia vào cuộc tìm kiếm này.

Trước đó, chính phủ Malaysia đã chính thức thừa nhận việc máy bay MH370 đột nhiên bị mất tích là “một hành động có chủ ý” khi có “một ai đó” đã cố tình chuyển hướng bay và đã bay hàng giờ liền sau khi dừng liên lạc với trạm kiểm soát không lưu, đồng thời có thể bay lên khu vực Trung Á hoặc hướng xuống phía Nam Ấn Độ Dương.

Australia, Mỹ và New Zealand là những quốc gia đã cử máy bay và tàu tìm kiếm ở khu vực hành lang bay phía Nam từ hôm 18/3. Khoảng diện tích tìm kiếm rộng tới 305.000 km vuông, cách Perth 2.600km về phía Tây Nam.

Nguồn Vnmedia