Man City hạ gục Arsenal bằng chiến thắng 6-3

Chiến thắng 6-3 không những giúp Man City thu hẹp khoảng cách, mà còn giúp phần còn lại của NHA có cơ hội bám đuổi Arsenal.

Trước khi trận đấu diễn ra, Etihad được biết đến như một “tử địa” cho mọi đội bóng tại Premier League. Chưa có bất kỳ đội bóng nào có thể mang điểm rời khỏi sân nhà của Man City, bất kể đó là M.U, Tottenham hay Everton.

Với 7 trận toàn thắng, cùng 29 lần “nã đạn” vào lưới đối phương, Man City cho thấy tại Etihad, nửa xanh thành Manchester là “bất khả chiến bại”. Và trong trận cầu sớm nhất vòng 16, Arsenal cũng cùng chung số phận với những đội bóng đã hành quân tới đây.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã thể hiện sức mạnh vượt trội và lợi thế sân nhà của mình. Các cầu thủ áo xanh cầm bóng nhiều hơn, gây sức ép liên tục và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về khung thành đối phương. Chỉ mất đúng 15 phút, các học trò của Pellegrini đã cụ thể hóa lợi thế của mình bằng bàn thắng của Aguero, xuất phát từ đường phạt góc của Nasri.

Man City đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình bằng bàn thắng từ sớm (ảnh: Getty)

Những phút sau đó, thế trận trên sân vẫn nghiêng về đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, bất ngờ ở phút 31, Yaya Toure để mất bóng nguy hiểm bên phần sân nhà, các Pháo thủ đã tận dụng tốt cơ hội này, để cân bằng tỷ số 1-1 nhờ công của Walcott.

Niềm vui của Arsenal không kéo dài được lâu, chỉ 8 phút sau bàn thắng gỡ hòa, Negredo đã giúp đội nhà tạo dựng lại lợi thế, bằng pha làm bàn cận thành dễ dàng. Và 2-1 là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 3. Phút 50, Flamini không khống chế được bóng từ đường chuyền của đồng đội, để Fernandinho băng lên cứa lòng chân phải vào góc xa đánh bại Szczesny. Tỷ số lúc này đã là 3-1 nghiêng về đội chủ nhà.

Một mình Walcott không thể cữu vãn cho Arsenal tránh khỏi 1 trận thua tan nát (ảnh: Reuters)

Sau bàn thua thứ 3, Arsenal vùng lên mạnh mẽ, Giroud có trên dưới 3 cơ hội ghi bàn nhưng đều không thể thành công. Mãi đến phút 63, từ đường chuyền tinh tế của Ramsey, Walcott hoàn thành cú đúp, đồng thời rút ngắn cách biệt cho Arsenal bằng pha cứa lòng vào góc xa đẹp mắt.

Nhưng một lần nữa, Arsenal lộ rõ yếu kém của mình trong khâu phòng ngự. Chỉ sau bàn thắng của Walcott có 3 phút, Silva đệm bóng rất thoải mái tung lưới Szczesny lần thứ 4. Sau bàn thắng này, HLV Pellegrini bắt đầu rút những cầu thủ trụ cột ra nghỉ.

Thời gian còn lại, thể lực các cầu thủ bên phía Arsenal sụt giảm thấy rõ, thế trận hoàn toàn nghiêng về đội chủ nhà. Trước khi trận đấu kết thúc, Man City còn kịp ghi thêm 2 bàn thắng, do công của Fernandinho và Yaya Toure trên chấm phạt đền, lần lượt ở phút 88 và 95. Xen kẽ là bàn thắng của Mertesacker bên phía Arsenal ở phút bù giờ thứ 4.

Người hâm mộ đã được chứng kiến 1 trận cầu mãn nhãn (ảnh: Hodgson)

Trận đấu kết thúc với tỷ số 6-3 nghiêng về Man City. Với kết quả này, đoàn quân của  Pellegrini chỉ còn kém chính Arsenal đúng bằng điểm 1 trận thắng.

Sau 1 trận hòa và 2 trận thua liên tiếp trước những đội bóng lớn, thầy trò HLV Wenger đang bị đặt 1 dấu hỏi về tham vọng vô địch. 10 ngày sau trận đấu này, Arsenal tiếp tục sẽ gặp trở ngại mang tên Chelsea tại Emirates./.

Thanh Bình/vov.vn