Công an Tiền Giang xử lý đối tượng chuyển hướng cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Công an

(THTG) Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp với Công an huyện Cai Lậy mời làm việc với Nguyễn Minh Trí, sinh năm 1989, ngụ thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy về hành vi chuyển hướng cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Công an.

222

 

Đối tượng Nguyễn Minh Trí và vợ tại cơ quan chức năng. 

Qua làm việc, đối tượng Nguyễn Minh Trí cho biết vào năm 2018 có vay của Công ty Tài chính FE Credit 15 triệu đồng trong thời hạn 24 tháng. Trả nợ được 20 tháng, vợ chồng Trí hết khả năng chi trả, còn lại 4 tháng, số tiền nợ khoảng 4 triệu đồng. Vợ chồng Trí liên tục bị các số điện thoại lạ gọi đến, đe dọa, uy hiếp tinh thần, buộc phải trả nợ.

Do quá lo sợ bị “khủng bố” đòi nợ, Nguyễn Minh Trí tìm cách chuyển hướng cuộc gọi từ số máy cá nhân đến số máy đường dây nóng của Bộ Công an, nhằm mục đích cho lực lượng công an nắm được và xử lý. Tuy nhiên, hành vi này đã gây ảnh hưởng đến hoạt động tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân qua đường dây nóng, có dấu hiệu vi phạm hành chính về việc “Thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật”, quy định tại Nghị định 15 năm 2020 của Chính phủ về xử phạt trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Làm việc với cơ quan chức năng, Nguyễn Minh Trí và vợ thừa nhận hành vi sai phạm do thiếu hiểu biết, bản thân không cố tình vi phạm pháp luật.

Hạ Giao – Lê Hoài