Ngược dòng hạ Man United, Arsenal khẳng định sức mạnh số 1 nước Anh

Trận cầu “Super Sunday” của vòng 21 Ngoại hạng Anh giữa hai thế lực Arsenal và Man United diễn ra hấp dẫn đến tận cùng theo mọi ý nghĩa với tổng cộng 5 bàn thắng cũng như sự khẳng định sức mạnh của một nhà vua mới.

Từng bị chê bai “thắng mọi đối thủ chỉ thua Man United” hồi đầu mùa bất kể Man United khi ấy thi đấu khá ì ạch, Arsenal đã chứng minh họ chẳng phải “hổ giấy” và ngôi đầu Ngoại hạng giành được suốt thời gian qua chẳng phải là chuyện ăn may. Man United bất bại 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường chính là “liều thuốc thử” cho tham vọng lên ngôi số 1 mùa này của Arsenal và “Pháo thủ” đã vượt qua thử thách theo cách không thể thuyết phục hơn.

Ngược dòng hạ Man United, Arsenal khẳng định sức mạnh số 1 nước Anh - Ảnh 1.

Màn thư hùng quyết liệt giữa hai thế lực hùng mạnh

Với phong độ cực cao cùng lợi thế sân nhà, Arsenal tự tin đẩy cao đội hình dồn ép Man United ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha triển khai tấn công trực diện lẫn từ hai cánh của “Pháo thủ” đã khiến Man United liên tục phải lùi sâu về phần sân nhà vất vả chống đỡ.

Ngược dòng hạ Man United, Arsenal khẳng định sức mạnh số 1 nước Anh - Ảnh 2.

Marcus Rashford ghi siêu phẩm mở tỉ số cho đội khách

Đối diện với sức ép khủng khiếp từ đội chủ nhà, Man United không chút nao núng và luôn chực chờ cơ hội phản công. Phút 17, Marcus Rashford nhận bóng từ Bruno Fernandes và xử lý vô cùng khéo léo qua chốt chặn Thomas Partey trước khi tung ra cú dứt điểm đầy uy lực ngoài vòng cấm, găm bóng vào góc gần cầu môn của Aaron Ramsdale. 1-0 cho Man United.

Ngược dòng hạ Man United, Arsenal khẳng định sức mạnh số 1 nước Anh - Ảnh 3.

Eddie Nketiah đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal

Bàn thua sớm không làm hỏng thế trận mà Arsenal dày công giăng ra trên sân Emirates. “Pháo thủ” chỉ mất thêm 7 phút để có bàn gỡ hòa khi Granit Xhaka tạt bóng chuẩn xác cho Eddie Nketiah đánh đầu ghi bàn. Tỉ số này được giữ nguyên đến hết hiệp 1, báo trước phần còn lại của trận đấu sẽ vô cùng căng thẳng và hấp dẫn.

Ngược dòng hạ Man United, Arsenal khẳng định sức mạnh số 1 nước Anh - Ảnh 4.

Hai hành lang của Man United luôn bị đặt trong tình trạng báo động

Sau giờ nghỉ, sức ép mà Arsenal tạo ra về phía khung thành Man United càng lúc càng lớn. Phút 53, Bukayo Saka tung ra cú sút xa bên ngoài vòng cấm, tương tự nhưng có phần khó hơn pha bóng mở tỉ số của Marcus Rashford, để đánh bại toàn bộ hàng thủ Man United lẫn thủ thành David de Gea. 2-1 cho Arsenal.

Ngược dòng hạ Man United, Arsenal khẳng định sức mạnh số 1 nước Anh - Ảnh 5.

Bukayo Saka thăng hoa với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1

Giữa lúc bị áp đảo toàn diện về thế trận lẫn tỉ số, Man United bất ngờ có bàn gỡ hòa 2-2. Từ tình huống phạt góc ở phút 59, Lisandro Martinez đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Arsenal.

Ngược dòng hạ Man United, Arsenal khẳng định sức mạnh số 1 nước Anh - Ảnh 6.

Cầu thủ thấp nhất trên sân Lisandro Martinez đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Man United

Tình hình trở nên cân bằng hơn và ai cũng nghĩ đôi bên sẽ rời sân bằng tỉ số hòa hoàn toàn có lợi cho cả hai. Phút 90, bước ngoặt của trận đấu ập đến. Zinchenko dốc bóng xuống sát biên ngang rồi tạt vào trung lộ, Martin Odegaard dứt điểm rất nhanh, bóng chạm gót chân của Eddie Nketiah đi luôn vào lưới, khép lại màn rượt đuổi tỷ số điên rồ trên sân Emirates.

Ngược dòng hạ Man United, Arsenal khẳng định sức mạnh số 1 nước Anh - Ảnh 7.

Cú chạm gót đẳng cấp của Eddie Nketiah thành bàn ấn định tỉ số

Ngược dòng hạ Man United, Arsenal khẳng định sức mạnh số 1 nước Anh - Ảnh 8.

Thắng 3-2 chung cuộc trước Man United, Arsenal củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với 5 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ nhì Man City nhưng vẫn đá ít hơn 1 trận. “Quỷ đỏ” với trận thua đầu tiên trong hơn 2 tháng qua đã rơi xuống vị trí thứ 4, bằng điểm nhưng kém hiệu số so với Newcastle.

Ngược dòng hạ Man United, Arsenal khẳng định sức mạnh số 1 nước Anh - Ảnh 9.

Arsenal khẳng định lên ngôi đầu bằng thực lực

Nguồn NLĐ