Đêm Giao thừa Tết Quý Mão, Tiền Giang bắn pháo hoa ở đâu?

(THTG) Đây là câu hỏi được hàng triệu người dân trong và ngoài tỉnh quan tâm. Sau một năm lao động vất vả, và sau khi cúng rước ông bà vào ngày 30 Tết theo tục lệ Tết cổ truyền dân tộc, mọi người dân, mọi gia đình lại quây quần với nhau trong đêm Giao thừa… Cùng với đó, rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ chọn phương án vui xuân ở các điểm lễ hội, háo hức chờ đón màn bắn pháo hoa đón chào năm mới ở giờ phút thiêng liêng nhất…

IMG_8061

IMG_8058

Tiền Giang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp tại 7 điểm trong đêm Giao thừa Tết Quý Mão. Ảnh: Hải Bình

Năm nay, dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, kinh tế được phục hồi, đời sống người dân có phần khởi sắc hơn. Tỉnh Tiền Giang cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, các ngành các cấp luôn quan tâm chăm lo đời sống người dân. Trong đó, đời sống tinh thần cũng dược tỉnh chú trọng. Để phục vụ vui chơi giải trí và thưởng thức nghệ thuật của người dân, Tết năm nay, tỉnh Tiền Giang và một số huyện thị thành tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa để đón chào năm mới và phục vụ nhu cầu vui Xuân của đông đảo người dân trong tỉnh.

Theo Kế hoạch số 388/KH-BTC của Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Tiền Giang, đêm Giao thừa Xuân Quý Mão 2023, tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp vào lúc 0 giờ đến 0 giờ 15 phút tại phía sau sân khấu Quảng trường Hùng Vương với số lượng 90 giàn từ nguồn kinh phí xã hội hóa, do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện.

Cũng theo Kế hoạch số 388, địa phương nào vận động được nguồn kinh phí xã hội hóa thì đăng ký với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, đồng thời tổ chức bắn pháo hoa tạo không khí vui tươi phục vụ nhân dân vui xuân trên tinh thần đảm bảo an toàn.

Theo đó, các địa phương sau tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp với số lượng 90 giàn trong thời gian 15 phút vào đêm Giao thừa 30 Tết gồm có:

1. Huyện Cái Bè: địa điểm bắn tại Bến Tàu bờ sông ở thị trấn Cái Bè.

2. Huyện Cai Lậy: địa điểm bắn tại khu Hành chính mới của huyện tại thị trấn Bình Phú.

3. Huyện Tân Phước: địa điểm bắn tại Công viên Vòng Xoay thị trấn Mỹ Phước.

4. Huyện Chợ Gạo: địa điểm bắn tại Công viên Chợ Gạo – Phía trước Trung tâm Văn hóa Thể dục thể thao huyện.

5. Huyện Gò Công Tây: địa điểm bắn tại Sân Vận động huyện (thị trấn Vĩnh Bình).

6. Thị xã Gò Công: địa điểm bắn tại Trung tâm Sự kiện thị xã (nằm trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa Thể dục thể thao thị xã).

7. Huyện Gò Công Đông: địa điểm bắn tại Ao Trung tâm gần Trung tâm Văn hóa Thể dục thể thao của huyện.

                                                                             Hữu Hạnh