M.U giành chiến thắng tối thiểu trước Real Sociedad

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ một pha phản lưới của hậu vệ Martinez.

HLV David Moyes đã có những điều chỉnh nhân sự vào phút chót. Tài năng trẻ Adnan Januzaj mất suất đá chính, thay vào đó là “lão tướng” Ryan Giggs. Ở trận đấu này, bên phía M.U cũng không có sự xuất hiện của Van Persie. Dường như David Moyes đang muốn thử nghiệm những đội hình mới.

Khi các khán giả trên sân Old Trafford ngồi chưa ấm chỗ thì bàn thắng đã đến. Phút thứ 2, Wayne Rooney đi bóng lắt léo trong vòng cấm rồi tung cú dứt điểm. Cú sút đưa bóng đi đập vào cột dọc. Sau đó, hậu vệ Martinez lóng ngóng phá bóng vào lưới nhà. Bàn thắng may mắn giúp M.U vươn lên dẫn trước từ khá sớm.

M.U tiếp tục dẫn đầu bảng A. (ảnh: Getty)

 

Phút 14, vẫn là Rooney thực hiện cú đệm lòng sát cầu môn. Tuy nhiên, pha dứt điểm là không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn. Không có Van Persie, Rooney được trả về vị trí trung phong sở trường và dường như anh rất hài lòng với vị trí này.

Real Sociedad chơi bóng khá bạc nhược, dường như họ hiểu rằng không có cơ hội tại Champions League. Phải đến phút 29, Sociedad mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Seferovic cướp bóng từ giữa sân rồi thực hiện pha đột phá. Cú dứt điểm của anh là rất tốt, nhưng De Gea đã xuất sắc cứu thua cho M.U.

Bước sang hiệp 2, M.U vẫn duy trì sức ép lớn lên phần sân đối phương. Phút 54, Kagawa tạt bóng rất tốt cho Phil Jones băng vào đánh đầu. Tuy nhiên, thủ thành Bravo đã kịp thời khép góc bắt gọn pha bóng này.

Dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng hàng công của Quỷ đỏ đã không còn đủ độ sắc bén như mùa giải trước. Các chân sút của họ trở nên bế tắc khi tiến đến khu vực 16m50 của đối phương. Khách quan mà nói, HLV David Moyes vẫn chưa tạo được bất cứ dấu ấn nào lên lối chơi của M.U.

Pha phản lưới của Martinez. (ảnh: Getty)

Phút 59, M.U suýt bị thủng lưới từ một pha tạt bóng vu vơ của Bella. Bóng đi với quỹ đạo khó lường và đã chạm trúng xà ngang khung thành. Chỉ 5 phút sau, Valencia đáp trả bằng một pha dứt điểm chéo góc, đưa bóng đi đập cột dọc.

Sau đó, Rooney và Kagawa đều có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Phía Sociedad, Castro để lại dấu ấn cuối trận bằng một pha đá phạt hàng rào hiểm hóc. Tuy nhiên, bóng đã bay chệch cột dọc.

M.U giành chiến thắng không mấy thuyết phục nhờ một pha phản lưới của đối thủ. Dẫu vậy, ba điểm vẫn đủ để thầy trò David Moyes tiếp tục đứng trên ngôi đầu bảng A. Ở cặp đấu còn lại, Leverkusen đè bẹp Shaktar với tỉ số 4-0./.

Trọng Phú/vov.vn