Nga bắt giữ 8 người liên quan vụ tấn công cầu Crimea

Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ 8 người liên quan tới vụ nổ trên cầu Crimea gần đây.

“Cho tới nay, có 5 công dân Nga cùng 3 công dân Ukraine và Armenia tham gia vào khâu chuẩn bị cho cuộc tấn công cầu Crimea đã bị bắt giữ”, Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết.

nga bat giu 8 nguoi lien quan vu tan cong cau crimea hinh anh 1
Cầu Crimea. Ảnh: TASS

Hiện Nga đã xác định được ít nhất 12 người tham gia vào quá trình chuẩn bị cho hành động khủng bố nhằm vào cầu Kerch (còn gọi là cầu Crimea) nối bán đảo Crimea với lục địa Nga. 3 công dân Ukraine, 2 công dân Gruzia và 1 công dân Armenia đứng đằng sau kế hoạch dàn xếp việc đưa chất nổ ban đầu từ Bulgaria tới Gruzia và sau đó tới Armenia. 1 công dân Ukraine khác cùng 5 người được xác định là công dân Nga đã chuẩn bị hồ sơ cho một công ty ma ở Crimea để nhận lô chất nổ kể trên.

FSB cáo buộc vụ nổ trên cầu Crimea do Cơ quan tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine gây ra. Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9/10 đã có tuyên bố cho rằng vụ tấn công cầu Crimea là “hành động khủng bố” do Ukraine gây ra.

 “Một số vụ tấn công khủng bố và âm mưu phạm tội tương tự đã được thực hiện nhằm vào các cơ sở điện và cơ sở hạ tầng vận chuyển khí đốt của chúng ta, bao gồm nỗ lực kích nổ một phần hệ thống truyền dẫn khí đốt Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Putin cho biết.

Giới chức Ukraine không trực tiếp nhận trách nhiệm về vụ việc. Tuy nhiên, Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak, tuyên bố đây chỉ là “điểm khởi đầu”./.

Nguồn vov.vn