Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2011

       Từ ngày 29/6 - 5/7, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Tân Bình và Trung tâm Thể dục Thể thao Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Hiệp hội Paralympic Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc - Navibank 2011.

Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2011là một trong các hoạt động thể thao dành cho những vận động viên là người khuyết tật đến từ các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, được tổ chức từ năm 1993 đến nay.

 

Bơi lội là 1 trong 7 môn thi đấu tại giải thể thao người khuyết tật toàn quốc
Ảnh: tdtt.gov.vn


Tham sự giải năm nay có 744 vận động viên là những người khuyết tật đến từ 25 tỉnh, thành trong cả nước như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Trà Vinh, Thanh Hóa…

Giải năm nay được tổ chức với 7 môn thi đấu như: Điền kinh, Bơi lội, Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, Quần vợt và Cờ vua. Theo quy định của Ban tổ chức: các vận động viên tham dự giải có độ tuổi từ 15 trở lên; mỗi vận động viên chỉ được tham gia thi đấu ở 1 môn thể thao, trong đó được tham gia 3 nội dung thi đấu cá nhân và 2 nội dung đồng đội.

Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2011 là cơ hội để rèn luyện sức khỏe và giúp cho người khuyết tật tự tin hòa nhập trong cuộc sống. Đồng thời, thông qua giải lần này, Ban Tổ chức cũng sẽ tiến hành tuyển chọn các vận động viên có thành tích xuất sắc chuẩn bị tham gia Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 6 (Paragame 6), diễn ra vào tháng 12/2011 tại Indonesia./.