Người Australia sốc trước chiến thắng của U19 Việt Nam

        Sau khi nghe tin đội nhà đại bại 1-5 trước U19 Việt Nam, nhiều cổ động viên Australia bày tỏ sự bất ngờ và choáng váng trên các diễn đàn thể thao.

Được xem là ứng viên số 1 của giải, U19 Australia còn có dàn cầu thủ thiện chiến chơi bóng từ châu Âu. Chưa kể thể hình to cao nhất vòng loại U19 châu Á, thầy trò Paul Okon cũng mới vừa tham dự vòng chung kết U20 thế giới vừa qua. Nhưng bất ngờ trận đấu cuối cùng bảng F tổ chức Malaysia, U19 Australia đã thua đậm 1-5 trước U19 Việt Nam. Kết quả này khiến đội bóng biệt danh Young Socceroos có nguy cơ vắng mặt vòng chung kết U19 châu Á 2014, nếu không lọt tốp 6 đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Búa rìu dư luận từ quê hương đổ lên đầu huấn luyện viên Okon và học trò, song chiến lược gia người Australia buộc phải thừa nhận sức mạnh của đối thủ. Cuộc họp sau trận đấu, cựu danh thủ Okon khen ngợi U19 Việt Nam: “Tôi không có gì để nói vì tỉ số nói lên tất cả. U19 Việt Nam thắng là hoàn toàn xứng đáng. Các bạn đang sở hữu một dàn cầu thủ kỹ thuật tốt, chơi tốc độ, nhuần nhuyễn và gắn bó”. Trong lúc huấn luyện viên Greachen Guillaume cho biết U19 Việt Nam giành chiến thắng nhờ có tốc độ, sự linh hoạt gấp đôi đôi thủ.

Trên trang website của Liên đoàn châu Á (AFC) cũng mô tả về trận đấu: “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Nguyễn Công Phượng sớm ghi bàn từ phút thứ 9 và sau đó tỏa sáng rực rỡ để lập cú đúp trong trận đấu. Trong lúc U19 Australia có bàn gỡ 1-3 ở cuối hiệp 1 do công Skepatis cũng không thể đảo ngược tỉ số ở những phút còn lại của trận đấu”.

Trên trang diễn đàn tạp chí bóng đá 4-4-2 của Australia, nhiều cổ động viên của Australia thực sự sốc trước trận thua tan nát của đội nhà. Ngoài việc chê trách cầu thủ, ban huấn luyện, đa phần cổ động viên trao đổi địa chỉ hightlight trận U19 Việt Nam – U19 Australia để bình phẩm về trận đấu. Đặc biệt khi có một số du học sinh người Việt Nam nói rõ lực lượng U19 Việt Nam là từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, không ít cổ động viên khâm phục và tìm hiểu thông tin về học viện của bầu Đức.

 

Ảnh minh họa

Khán giả đến từ Australia cũng sốc trước trận thua U19 Australia, song họ
thán phục trước màn thể hiện tuyệt vời trên sân lẫn ngoài đời của U19 Việt Nam

Như một người Australia có tên “In the net” đã viết dòng tâm sự trên forum của 442.com.au như sau: “Tôi gửi lời chúc mừng đến đội U19 Việt Nam. Đội bóng của các bạn đã chơi tốt. Tôi nghĩ sẽ có nhiều fan người Australia cổ vũ cho các chàng trai của U19 Việt Nam. Tôi đã có mặt trực tiếp trên sân để coi 2 đội thi đấu và rất cảm động bởi mức độ cỗ vũ từ khán giả Việt Nam. Tôi đã nói chuyện với đội ngũ bình luận viên của các bạn, khi họ dùng máy quay cá nhân truyền sóng qua máy tính có kết nối 3G. Họ nói với tôi rằng mong muốn phát sóng trở về quê nhà cho 10 triệu người sẽ lắng nghe các cầu thủ trên đài phát thanh cũng như qua mạng youtube. Tôi đã gặp người bảo trợ, một người đàn ông đáng yêu (phó chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam Trần Song Hải), người đã đóng góp rất nhiều tiền cho nhóm của bạn.

Tôi xem đám con trai của chúng tôi bị “hủy diệt” sau trận đấu và tôi hy vọng họ đã học được từ kinh nghiệm. Sau trận thua 1-5 này, tôi hy vọng người Úc vẫn hỗ trợ, quan tâm đến U19 Australia hơn. Dù đã thắng chúng tôi, U19 Việt Nam vẫn chia sẻ tình cảm chân thành. Tôi hài lòng và chúc họ gặp nhiều may mắn trong tương lai”.

Còn tuyển thủ Đông Triều thổ lộ trên facebook cá nhân: “Một cầu thủ U19 Australia hỏi rằng chúng tôi đá thắng sẽ được bao nhiêu tiền. Tôi trả lời rằng chúng tôi không có nhiều tiền mà có được cả triệu người ủng hộ sau lưng”. Một lời nói đủ khẳng định được sự chuyên nghiệp, vì màu cờ sắc áo cầu thủ U19 Việt Nam.

Còn phó chủ tịch Hội cổ động viên Trần Song Hải chia sẻ cảm xúc: “U19 Việt Nam đã tạo ra một cú sốc thật sự cho cả khu vực lẫn châu lục. U19 Australia đâu phải đối thủ yếu nhưng chúng ta thắng bằng sự quyết tâm, nỗ lực. Ngồi trên sân nhìn cầu thủ U19 Việt Nam đánh bại những đối thủ to con, vạm vỡ hơn cảm xúc rất khó tả. Đó là minh chứng cho thấy cầu thủ trẻ Việt Nam không thua bất cứ đối thủ nào nếu được đầu tư nghiêm túc từ đầu như Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG đang làm vậy”.

Nguồn VNmedia