Đại thắng Australia 5-1, U19 Việt Nam hiên ngang vào chung kết

        Không cần phải chờ so đọ chỉ số phụ với các đội nhì bảng khác, U19 Việt Nam đã hiên ngang vào vòng chung kết Giải bóng đá U19 châu Á 2014 với ngôi đầu bảng sau chiến thắng hủy diệt U19 Australia tới 5-1 trong trận đấu của bảng F vào chiều 7-10.

Trong tình thế buộc phải chiến thắng, U19 Việt Nam đã tràn lên tấn công mạnh mẽ trước đối thủ. Các bài tấn công của U19 Việt Nam có ý đồ và mạch lạc, đa dạng, đầy tốc độ. Australia dù cố gắng thi đấu áp sát, tranh bóng quyết liệt nhưng vẫn không thể khống chế được lối chơi của U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam là đội đầu tiên của châu Á giành vé dự VCK.

Trong thế trận có lợi cho mình, U19 Việt Nam đã vươn lên dẫn 1-0 ngay phút thứ 9 với pha đột phá rồi ghi bàn của Công Phượng.

Bàn thua này khiến Australia mất phương hướng và hệ quả là phải nhận bàn thua thứ hai vào phút 17. Lại là một pha dứt điểm nữa của U19 Việt Nam và người kết thúc là Thanh Tùng.

Việc thua sớm 2 bàn đã khiến Australia thi đấu mạnh mẽ hơn. Dần dần họ lấy lại thế trận và có nhiều cơ hội áp sát khung thành của U19 Việt Nam. Lúc này, các cầu thủ Việt Nam chủ động ghìm nhịp độ trận đấu, chờ cơ hội phản công. Đúng phút cuối hiệp 1, tận dụng pha chuyền bóng hỏng của hàng thủ Australia, U19 Việt Nam phản công nhanh và Văn Toản đã nâng tỉ số lên 3-0 bằng pha sút bóng quyết đoán trong vòng 16m50.

Nhưng chỉ 2 phút sau, U19 Australia dấy lên hy vọng gỡ hòa với bàn thắng của Skapetis, rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

Hiệp hai, nhằm hạn chế lối chơi kỹ thuật, tốc độ của U19 Việt Nam, các cầu thủ Australia liên tục phạm lỗi, chơi rắn. Dường như đã rút được kinh nghiệm từ trận thua Indonesia tại chung kết U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam đã không bị lối chơi rắn khắc chế.

Đến phút 55, tiền đạo Công Phượng lại tỏa sáng với pha cầm bóng đột phá đến phút 16m50 rồi sút căng ghi bàn, nâng tỉ số lên 4-1, giáng đòn mạnh vào tinh thần thi đấu của U19 Australia.

Đến lúc này, Australia thi đấu trong tuyệt vọng vì không ngờ rơi vào tình cảnh bị thua tới 4 bàn. Còn U19 Việt Nam càng tự tin trong những pha cầm bóng, phối hợp. Phút 69, Lâm Ti Phông bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và U19 Việt Nam được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, hậu vệ Văn Sơn dễ dàng nâng tỉ số lên 5-1. Đây cũng là tỉ số cuối của trận đấu, đưa U19 Việt Nam giành 9 điểm sau 3 trận toàn thắng ở vòng loại với hiệu số bàn thắng bại là 16-3.