Hơn 300 gian hàng tham gia Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2013

       Ngày 3/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, hiện đã có 303 gian hàng của 162 đơn vị tham gia Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2013.

Trong đó có 22 tỉnh, thành tham gia 65 gian hàng với 16 nghề, Hiệp hội Du lịch Việt Nam có 10 đơn vị tham gia 34 gian hàng, Hiệp hội làng nghề Việt Nam 10 đơn vị tham gia 10 gian hàng; 3 gian hàng của tổ chức nước ngoài; Sở Công Thương 2 gian hàng.

Làng nghề Hà Nội có 52 đơn vị tham gia 100 gian hàng với 24 nghề; Doanh nghiệp lữ hành Hà Nội có 16 đơn vị tham gia 19 gian hàng; Khách sạn Hà Nội có 10 đơn vị tham gia với 13 gian hàng…

 

 Nhiều doanh nghiệp lữ hành tham gia Liên hoan. Ảnh minh họa: VH

Ban Tổ chức cho biết, hiện nay, toàn bộ không gian triển lãm đã được thiết kế hoàn chỉnh, chia thành 5 khu vực gồm: Khu vực triển lãm làng nghề, khu vực doanh nghiệp du lịch, khu vực dành cho các hãng hàng không, khu vực ẩm thực Hà Nội và các tỉnh thành, khu vực tổ chức các trò chơi dân gian và một số hoạt động giải trí.

Trong đó, khu vực triển lãm làng nghề sẽ được bố trí thành 4 khối mô phỏng không gian phố nghề Hà Nội, khối các làng nghề Hà Nội, khối làng nghề của các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và khối của làng nghề các địa phương khác.

Sân khấu khai mạc và bế mạc sẽ được dàn dựng theo mô phỏng đặc trưng của phố nghề, làng nghề của Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Lễ khai mạc Liên hoan sẽ diễn ra vào tối 8/10 tại Cung Thể thao Quần Ngựa Hà Nội.

Liên hoan Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2013 không chỉ tôn vinh làng nghề, nghệ nhân mà còn góp phần đánh thức các giá trị làng nghề truyền thống nhằm phát triển du lịch. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đến bạn bè trong và ngoài nước./.

Nguồn ĐCSVN