Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Tiền Giang

(THTG) Chiều ngày 25-6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã trao đổi trực tuyến với tỉnh Tiền Giang về công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp, cùng với sự tham dự của các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh.

PTT Vu Duc Dam

PTT Vu Duc Dam 1

Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Anh Tuấn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh báo cáo với Phó Thủ tướng về công tác phòng chống dich bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang hiện nay. Theo đó, Tiền Giang đã và đang tập trung các giải pháp chủ động phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc  nhanh chóng khoanh vùng, điều tra, truy vết, không bỏ sót đối tượng, không để lây nhiễm chéo và lây lan trên diện rộng trong cộng đồng và trong khu công nghiệp.

Kể từ khi ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng đầu tiên vào ngày 05-6, đến ngày 24-6, toàn tỉnh đã ghi nhận 71 ca mắc và 5 ca nghi mắc Covid-19 tại 9 ổ dịch trong cộng đồng, thuộc huyện Chợ Gạo, TP. Mỹ Tho, TX. Cai Lậy, huyện Cai Lậy và huyện Cái Bè. Có 01 bệnh nhân đã điều trị khỏi và 01 bệnh nhân tử vong, 02 bệnh nhân đã chuyển tuyến trên điều trị. Có gần 900 ca F1 được cách ly tập trung, trên 9.000 trường hợp F2 và người về từ vùng dịch đang được cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh cũng cho biết, với đặc thù địa bàn giáp ranh với nhiều địa phương, cửa ngõ giao thương với TP. Hồ Chí Minh đang có dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên công tác phòng chống Covid-19 ở Tiền Giang gắp rất nhiều khó khăn, với các ca F0 đều là người từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Tiền Giang còn có khó khăn về lượng vaccine phân bổ còn ít, so với nhu cầu vaccine cho các khu công nghiệp; Việc thiếu trang thiết bị y tế như: hóa chất, test nhanh. Đối với hệ điều trị, Tiền Giang đề nghị Bộ Y tế can thiệp với các bệnh viện tuyến trên, hỗ trợ chi viện các trường hợp ca nặng của tỉnh…

NQH_2435

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP

Phát biểu với Ban Chỉ đạo tỉnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị tỉnh Tiền Giang phải tiếp tục tập trung ngăn chặn, ứng phó nhanh chóng, đồng thời lưu ý trong công tác phòng chóng dịch, trong khu công nghiệp, nhất là nhà trọ lao động nguy cơ lây lan cao. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh tích cực điều trị cho các bệnh nhân F0; quản lý chặt chẽ đối với F1 và việc cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp F2, F3; đặc biệt là quản lý các đối tượng thuộc diện theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú sau cách ly y tế tập trung (7 ngày) trên địa bàn theo đúng quy định.

Thanh Xuân