Triển lãm “Hoa và cuộc sống”

     Hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với công ty Dalat Hasfarm tổ chức triển lãm “Hoa và cuộc sống” với các chủ đề: Hoa trang trí nội thất, Hoa trang trí ngày cưới, Hoa mang phong cách ấn tượng.

Triển lãm có sự tham gia của các nghệ nhân: Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Bá Mưu, nghệ nhân ưu tú Nguyễn Mai Hạnh, nghệ nhân hoa Hà Nội Nguyễn Minh Đức, nghệ nhân hoa Hà Nội Quan Thanh Hải, nghệ nhân hoa Quốc tế Nguyễn Mạnh Hùng…

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn các các hoạt động đa dạng khác: trưng bày bộ sưu tập áo dài làm từ hoa đã đạt kỷ lục Việt Nam năm 2009; trình diễn nghệ thuật cắm hoa; hướng dẫn cắm hoa cho khách tham quan; giới thiệu các sản phẩm phụ trợ trong ngành hoa tươi; giới thiệu sản phẩm hoa, cây cảnh; bán hàng và tặng quà cho khách tham quan; giới thiệu các ấn phẩm, tạp chí liên quan ngành hoa…

 

 Nghệ nhân hoa lụa Mai Hạnh (phải) sẽ tham gia triển lãm. Ảnh: VH


Triển lãm lần này mang một màu sắc tươi mới tại bảo tàng với các hoạt động hướng đến công chúng. Với những tiểu cảnh được dựng công phu, bạn có thể trở thành công chúa trong khu vườn châu Âu với sự đan xen của hoa lá và các thiết kế Gothic đặc trưng. Hay bạn có thể trở về chợ hoa phố cổ xưa với cột đèn, máy nước, xe đạp và những gánh hàng hoa tươi tắn, được chiêm ngưỡng câu chuyện tình yêu Hồ thiên nga bằng hoa, lá, gương… lung linh, huyền ảo với sự phối hợp ánh sáng hiện đại.

Bên cạnh đó, các bạn còn được thưởng thức nhiều tác phẩm Hoa lụa nghệ thuật tinh tế của nghệ nhân ưu tú Nguyễn Mai Hạnh, hay sẽ rất ấn tượng với tên triển lãm “Hoa và cuộc sống” được kết từ 10.000 bông hoa tươi… Và đây cũng là lần đầu tiên công ty Dalat Hasfarm giới thiệu hoa nhập khẩu từ Hà Lan và Ecuado – hai nền công nghiệp hoa lớn trên thế giới – tới người công chúng.

Triển lãm “Hoa và cuộc sống” sẽ mang đến màu sắc tươi mới với nhiều hoạt động phong phú. Công chúng Thủ đô sẽ có dịp trải nghiệm, tìm hiểu về các loài hoa và nghệ thuật cắm hoa, chơi hoa. Triển lãm “Hoa và cuộc sống” sẽ diễn ra từ 8h – 21h ngày 30/8 đến hết 2/9/2013, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.