- Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người. - Giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới, cao nhất từ trước tới nay, chạm mốc 86 triệu đồng/lượng. - Cựu bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp tục hầu toà. - Huyện Chợ Gạo: Phấn đấu quý I năm 2025 ra mắt huyện nông thôn mới nâng cao. - Không nhận được sự đồng thuận của dân, xã Thạnh Hội, TP.Tân Uyên, Bình Dương dừng việc sáp nhập. - Sản lượng vải thiều sụt giảm mạnh, nông dân Lục Ngạn lo thất thu. - Sản lượng thủy sản ước đạt 2.713,9 nghìn tấn trong 4 tháng. - Di dời, đốn gần 100 cây xanh mở rộng đường vào Tân Sơn Nhất - Thanh long loại 1 tại vườn được thương lái thu mua 45.000 đồng một/kg, tăng 40-50% so với cùng kỳ năm ngoái. - TP.HCM phát hiện 5 vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực trong quý 1-2024...

Cần xử nghiêm “thầy lang 3 đời” trên mạng

Thời gian vừa qua, khán giả xem tivi hay người dùng truy cập vào các video trên YouTube hay lướt Facebook, ngán ngẩm bởi các quảng cáo thuốc trị bệnh của các thầy lang vườn theo kiểu “nhà tôi 3 đời” xuất hiện ken dày về mật độ.

 Với YouTube, để không bị làm phiền bởi các quảng cáo chèn vào các nội dung, người dùng có thể chọn cách mua gói thuê bao Premium, mỗi tháng trả một số tiền, không nhiều và cao thấp tùy từng nước. Chỉ có điều, dịch vụ coi YouTube trả phí này hiện chỉ có ở 100 nước với hơn 30 triệu thuê bao. YouTube chưa cung cấp dịch vụ Premium tại Việt Nam.

Tất nhiên, dịch vụ miễn phí của bất cứ nhà kinh doanh nào cũng đâu phải cho không. Người dùng vẫn phải chịu một số điều kiện nào đó, với YouTube là phải chịu coi các mẩu quảng cáo được họ chèn vào nội dung. Tuy nhiên, hầu hết trường hợp là người xem được quyền chọn bỏ qua quảng cáo sau một thời gian ngắn xem.

Cần xử nghiêm thầy lang 3 đời trên mạng - Ảnh 1.

Một trường hợp nguy kịch cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương sau khi uống thuốc nam trôi nổi quảng cáo qua mạng Ảnh: HẢI ANH

Đây là một sự sòng phẳng. Vì vậy, trong một khảo sát ý kiến bạn đọc về các nội dung quảng cáo trên mạng xã hội do một tờ báo thực hiện, đến trưa 9-4, trong khi có 1.095 bạn đọc chọn “tắt ngay, không xem nội dung “, có tới 2.687 người chọn “bỏ qua quảng cáo”. Thật ra vấn đề cốt lõi ở đây là các nội dung quảng cáo “chữa bệnh” vừa nhảm nhí, vừa độc hại trên mạng xã hội. Ngành y tế vẫn thường xuyên thông báo đã xảy ra những trường hợp bệnh nhân phải cấp cứu, nhập viện vì sử dụng “thuốc” mua theo quảng cáo trên mạng.

Về cơ quan chức năng, cần quyết liệt xử phạt nghiêm minh theo các quy định hiện hành đối với các pháp nhân quảng cáo chữa bệnh vi phạm, bởi quảng cáo nào cũng có địa chỉ, số điện thoại liên lạc rõ ràng. Về phía người dùng, cần báo cáo với quản trị mạng và cơ quan chức năng khi phát hiện những nội dung quảng cáo vi phạm.

Nguồn NLĐ

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*