Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Tiền Giang

(THTG) Chiều ngày 15-3, Đoàn công tác của UBND tỉnh do ông Nguyễn Văn Mười – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và đại diện các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Tiền Giang về những hoạt động và những kiến nghị đề xuất của trung tâm.

Hiện nay, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Tiền Giang (viết tắt là Trung tâm) đầu tư tập trung 09 môn thể thao trọng điểm, với 43 vận động viên đội tuyển, gần 230 vận động viên đội trẻ và năng khiếu. Ở đội đẳng cấp, hiện nay Trung tâm có 19 vận động viên kiện tướng quốc gia và có 42 vận động viên cấp 1 quốc gia. Hằng năm, Trung tâm đã tích cực tham gia các giải thi đấu khu vực và toàn quốc, đã đạt được nhiều huy chương các loại. Đặc biệt, năm 2018 có VĐV cử tạ Ngô Sơn Đỉnh, giành HCV Olympic trẻ tại Argentina.

vlcsnap-2021-03-16-09h51m07s621

Nhà thi đấu Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Lê Thi

Về cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động thể dục, thể thao, ngoài các cơ sở đã được xây dựng trước đây như: Sân vận động, Nhà thi đấu, nhà tập luyện thể dục thể thao, khu làm việc Trường Năng khiếu thể dục thể thao, hiện nay Trung tâm đang được tỉnh đầu tư xây dựng khu thể thao dưới nước và chỉnh trang toàn bộ khu thể thao trung tâm tỉnh.

vlcsnap-2021-03-16-09h51m22s270

vlcsnap-2021-03-16-09h51m37s990

Khu thể thao dưới nước đang được xây dựng. Ảnh: Lê Thi

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có ý kiến về việc phát triển phong trào thể dục, thể thao tỉnh; công tác đào tạo vận động viên thành tích cao; cơ sở vật chất để phục vụ hoạt động thể dục, thể thao; việc tổ chức các giải thể thao cấp Quốc gia tại tỉnh Tiền Giang…

vlcsnap-2021-03-16-09h52m38s113

vlcsnap-2021-03-16-09h52m30s183

Ông Nguyễn Văn Mười – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lê Thi

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Mười – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Đào tạo, Huấn luyện của Trung tâm trong những năm qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng cùng với sự đầu tư xây dựng Trung tâm sẽ cố gắng đưa các môn thể dục, thể thao của tỉnh phát triển lên một tầm cao mới và sẽ có nhiều giải thể thao cấp Quốc gia được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang để cả nước biết đến tỉnh nhà nhiều hơn. Sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và nơi ăn nghỉ của cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và làm việc với lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh.

Hữu Tâm