- Nhiều thí sinh không mặn mà kỳ thi tốt nghiệp, chọn phương thức xét tuyển sớm. - Du lịch Bình Thuận hút khách trong đợt nghỉ lễ 30-4. - Vàng SJC loạn giá trong ngày nghỉ lễ. - Sầu riêng đáp ứng yêu cầu của thị trường nhập khẩu. - Tiêu thụ điện đạt kỷ lục mới, EVN khuyến cáo tiết kiệm điện. - Giành 21 HCV, karate Việt Nam đứng đầu giải vô địch Đông Nam Á 2024. - Bộ GD-ĐT: Trước 15-8, cung ứng đủ SGK năm học 2024-2025. - Số ca mắc ho gà trong 4 tháng tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. - Công ty GC Food lãi 3,5 tỷ mỗi tháng nhờ bán nha đam, thạch dừa. - Tập đoàn Yeah1, nhà sản xuất show \\\"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng\\\", lãi gần 19 tỷ đồng trong quý cuối năm 2023, cao nhất kể từ quý I/2022...

Southampton ngược dòng hạ Brighton, hất văng Man United khỏi Top 5

Dẫn trước đối thủ bằng quả phạt đền gây tranh cãi, chủ nhà Brighton để cho Southampton ngược dòng giành chiến thắng cũng bằng một quả đá phạt từ chấm 11m ở trận đấu muộn vòng 11 Premier League.

Đang hết sức chật vật ở khu vực cuối bảng xếp hạng, chủ nhà Brighton rõ ràng không được đánh giá cao như Southampton, đối thủ vốn bay cao ở tốp dẫn đầu suốt nhiều vòng đấu. Không chỉ có vậy, “The Saints” còn áp đảo về thế trận trên sân AMEX, có thời điểm kiểm soát bóng lên tới 70%.
Southampton ngược dòng hạ Brighton, hất văng Man United khỏi Top 5 - Ảnh 1.

Jan Bednarek tấn công trước cầu môn Brighton

Bất ngờ xảy đến ở phút 25 khi tiền vệ đội trưởng Southampton là James Ward-Prowse để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Danny Welbeck. Bất chấp phản ứng dữ dội từ đội khách, Brighton vẫn được trọng tài David Coote cho hưởng quả phạt đền và Pascal Gross dễ dàng ghi bàn để mở tỉ số trận đấu.

Southampton ngược dòng hạ Brighton, hất văng Man United khỏi Top 5 - Ảnh 2.

Pascal Gross (13) ghi bàn cho Brighton từ chấm phạt đền

Bàn thắng giúp Brighton thi đấu tự tin hơn và tạo được nhiều cơ hội tấn công trên phần sân của đội khách. Thế trận giằng co chỉ được phá vỡ ở cuối hiệp 1 và Southampton có được bàn gỡ quý giá.

Từ quả đá phạt góc cánh phải của James Ward-Prowse, trung vệ cao 1,99m người Đan Mạch Jannik Vestergaard bật cao đánh đầu ghi bàn cho Southampton. 1-1 là tỉ số trận đấu sau 45 phút đua tài hấp dẫn.

Southampton ngược dòng hạ Brighton, hất văng Man United khỏi Top 5 - Ảnh 3.

Jannik Vestergaard bật cao đánh đầu quả phạt góc

Southampton ngược dòng hạ Brighton, hất văng Man United khỏi Top 5 - Ảnh 4.

Vui mừng với bàn gỡ quý giá

Sau giờ nghỉ, Southampton với dàn tiền vệ năng nổ không khó để nắm lại quyền kiểm soát trận đấu. Trong khi đó, Brighton lại tổ chức phòng ngự quá chắc chắn, không cho đối thủ có cơ hội tiếp cận cầu môn do Matt Ryan trấn giữ.

Khi thời gian thi đấu chỉ còn khoảng 10 phút, bước ngoặt của trận đấu xảy đến. Hậu vệ chủ nhà Solly March phạm lỗi với Kyle Walker-Peters trong vòng cấm địa.

Southampton ngược dòng hạ Brighton, hất văng Man United khỏi Top 5 - Ảnh 5.

Solly March phạm lỗi với Kyle Walker-Peters

Southampton ngược dòng hạ Brighton, hất văng Man United khỏi Top 5 - Ảnh 6.

Brighton phản ứng vì trọng tài thay đổi quyết định

Ngay lập tức, trọng tài David Coote cho Southampton được hưởng quả… đá phạt trực tiếp và chỉ thay đổi quyết định sau khi có ý kiến ngược lại từ VAR. Lần này, đến lượt đội chù nhà Brighton phán ứng dữ dội nhưng Southampton vẫn được hưởng quả phạt đền và Danny Ings đưa đội khách vượt lên dẫn 2-1.

Cựu tiền đạo Liverpool đã phải nghỉ suốt hơn một tháng qua vì chấn thương và đây là pha lập công thứ 6 của Danny Ings ở mùa giải năm nay.

Southampton ngược dòng hạ Brighton, hất văng Man United khỏi Top 5 - Ảnh 7.

Danny Ings tìm lại niềm vui ghi bàn sau chấn thương

Chiến thắng mong manh nhưng thuyết phục này giúp Southampton vượt lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, đẩy cả 2 đội bóng thành Manchester cùng lùi lại một bậc. Đây là đòn trả đũa thú vị của “The Saints” đối với Man United, đội bóng vừa đánh bại họ ở vòng đấu trước bằng “cú đúp” của tân binh Edinson Cavani.

Tuy lần lượt kém Southampton 1 và 2 điểm nhưng cả Man United lẫn Man City đều còn trong tay một trận chưa đấu.

Nguồn NLĐ

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*