Chủ tịch UBND tỉnh tiếp các hộ bị ảnh hưởng công trình Cầu Bình Xuân

(THTG) Ngày 13-3, tại UBND xã Bình Xuân, Thị xã Gò Công, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã có buổi tiếp các hộ dân bị ảnh hưởng do thi công cầu Bình Xuân. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, bạn, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương.

Chu tich tiep cong dan 10 Chu tich tiep cong dan 12

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và các sở ngành kiểm tra thực tế địa điểm chuẩn bị thi công Cầu Bình Xuân. Ảnh: Việt Bình 

Công trình cầu Bình Xuân trên đường tỉnh 873, có 94 hộ dân bị ảnh hưởng, với diện tích giải tỏa trên 19.200 m2. Đến nay còn 8 hộ dân chưa đồng thuận với việc thu hồi đất và bồi thường hỗ trợ để thi công cầu Bình Xuân, yêu cầu nâng giá bồi thường phần diện tích đất và các vật kiến trúc bị ảnh hưởng.

Tại buổi tiếp, các hộ dân đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ và phấn khởi đối với việc thi công cầu Bình Xuân, tuy nhiên các hộ này vẫn kiến nghị được nâng giá bồi thường về đất và các vật kiến trúc.

Chu tich tiep cong dan 4 Chu tich tiep cong dan 2 Chu tich tiep cong dan 5

Các hộ dân phát biểu ý kiến đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Việt Bình

Qua ý kiến của các hộ dân và đối chiếu với quy định của pháp luật, đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng cho biết, việc đề nghị nâng giá bồi thường đất của các hộ là không có căn cứ, vì giá bồi thường đã thực hiện theo đúng luật định.

Chu tich tiep cong danChu tich tiep cong dan 1

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu kết luận. Ảnh: Việt Bình

Phát biểu kết luận, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ghi nhận những ý kiến của các hộ dân; đồng thời khẳng định việc áp giá bồi thường đất là đúng quy định của pháp luật, chính vì vậy đề nghị của các hộ dân là không có căn cứ giải quyết. Để công trình được thi công đúng tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Thị xã Gò Công khẩn trương tiếp xúc với từng hộ để làm rõ, giải thích về giá bồi thường và các nội dung có liên quan.

Mạnh Cường