Đường hoa Hùng Vương năm 2020 có thêm đường sách, đường may mắn và lối yêu thương

(THTG) Với chủ đề: “Xuân quê hương”, đường hoa Hùng Vương chào đón Xuân Canh Tý 2020 sẽ được thiết kế theo cách “đóng – mở ước lệ”, với các đại cảnh và tiểu cảnh liên hoàn, tạo nên một không gian Tết truyền thống, vừa vui tươi, vừa ấm áp và tràn đầy sắc Xuân.

74612485_2968387703227199_2538454422170632192_n (1)

 Bản vẽ phối cảnh tổng thể đường hoa Hùng Vương 2020

Theo đó, đường hoa Hùng Vương Xuân Canh Tý 2020 được thực hiện tại Quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang (xã Đạo Thạnh, Tp. Mỹ Tho), được chia thành 03 phân đoạn chính gồm: Đón Xuân, Sắc Xuân và Sum Vầy, trong đó phân đoạn “Đón Xuân” sẽ được thiết kế gồm 03 đại cảnh: “lối vào đường hoa”, “vườn xuân” và “linh vật”.

Đặc biệt, đường hoa năm nay sẽ không có cổng chào, mà thay vào đó là đại cảnh “Lối vào đường hoa” tạo nên điểm nhấn và sự khác biệt, phù hợp với không gian mở của quảng trường, đồng thời tạo nên các góc quan sát rộng lớn kiểu 3600, tạo sự thuận lợi cho khách tham quan chụp ảnh lưu niệm.

a0425e287cbf85e1dcae

e5afe4a41a33e36dba22

Đường hoa năm nay không có cổng chào và thay vào đó là đại cảnh “Lối vào đường hoa”

Đối với đại cảnh “Vườn xuân”, sẽ được thiết kế với các hình ảnh vui tươi, ngộ nghĩnh, làm tâm điểm cho các thảm hoa, tạo nét mới vừa lạ, vừa thân quen dành cho người tham quan, giúp mọi người dễ dàng hòa nhập vào không khí của đường hoa.

Đặc biệt, với Linh vật Tý, đường hoa năm nay sẽ tái hiện hình ảnh gia đình chuột với bố mẹ và các chú chuột con tay cầm câu đối, thỏi vàng, bánh chưng, bánh tét, nhành mai… tạo nên một không khí gia đình sum vầy, đầm ấm trong những ngày xuân.

 8b75ac7b52ecabb2f2fd

d43287baa9b150ef09a0

Những chiếc nón lá kích thước lớn tạo điểm nhấn cho phân đoạn 2 của đường hoa

Ở phân đoạn 2, mang chủ đề “Sắc Xuân” gồm có 3 đại cảnh là: “Nhịp điệu Xuân”, “Xuân reo vui” và “Vũ khúc nước”. Điểm đặc biệt của phân đoạn này là có cổng chào hình nón lá, với sự kết hợp của 9 chiếc nón lá có kích thước lớn, gây ấn tượng vừa thân quen, vừa hiện đại. Riêng đối với đại cảnh “Nhịp điệu Xuân” và “Xuân reo vui” là sự kết hợp của các đường cong, kết nối với nhau để tạo hình cho các mảng hoa. Các đường cong này gây hiệu ứng nhịp điệu liên tục và mềm mại, kết nối với hình tròn của khu nhạc nước, tạo các điểm dừng chân chiêm ngưỡng hoa và tiểu cảnh trang trí thể hiện sự năng động, đa sắc, vui tươi, hứng khởi của ngày Tết.

Đối với đại cảnh “Vũ khúc nước” sẽ được thiết kế trên cơ sở tận dụng khu nhạc nước tại quảng trường, với màn trình diễn nhạc nước vào buổi tối, kết hợp với bối cảnh trang trí xung quanh, làm điểm nhấn khác biệt cho phân đoạn 2 của đường hoa.

Khach du lich 2

fba0c019ee12174c4e03

Những đường cong mềm mại, kết hợp với sắc màu, gợi lên không khí no đủ, đầm ấm ở phân đoạn 3

Phân đoạn 3 với chủ đề “Sum Vầy” gồm 3 đại cảnh là “mùa vàng”, “vườn xuân” và “tổ ấm”, sẽ tạo nên một không gian nhẹ nhàng, sâu lắng, mang ý nghĩa nhắc nhớ mọi người luôn ý thức giữ gìn những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thông qua những hình ảnh của thúng hoa, của bông lúa… gợi lên không khí no đủ, đầm ấm của “Mùa vàng”. Ngoài ra, với đại cảnh “Vườn xuân”, mô tả khí sắc của đất trời vào những ngày đầu năm mới, với hoa mai rực rỡ, kết hợp với các mảng sắc màu của hoa và màu xanh non của lúa, khóm tre, bụi chuối… và đại cảnh “Tổ ấm”, mô tả lại không khí Tết xưa, giản dị mà ấm áp, thân thương, với điểm nhấn là ngôi nhà truyền thống, mang ý nghĩa sum vầy, đầm ấm trong những ngày Xuân.

logo-1280.png

Các gian hàng trưng bày sách, báo xuân; đường may mắn và cả lối yêu thương đường hoa Hùng Vương 2020

Đặc biệt, đường hoa Hùng Vương Xuân Canh Tý 2020, bên cạnh các đại cảnh và tiểu cảnh được bố trí ở 3 phân đoạn, đường hoa năm nay còn có đường sách bố trí các gian hàng trưng bày sách, báo xuân; đường may mắn, với trang trí những cành mai, thỏi vàng… thể hiện mong muốn đón chào một năm mới tràn đầy may mắn và lối yêu thương với hình ảnh những trái tim đan xen nhau… sẽ tạo nên một không gian Tết truyền thống, vừa vui tươi, vừa ấm áp và tràn đầy sắc Xuân.

Thanh Thảo