Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng cụm 2/2019

(THTG) Tối 13-8, tại Nhà Văn hóa xã Bình Ninh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tiền Giang phối hợp UBND huyện Chợ Gạo tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa – Thể thao các xã, phường, thị trấn năm 2019, cụm 2 gồm các các đơn vị: huyện Châu Thành, Chợ Gạo và Thành phố Mỹ Tho.

4

5

Quang cảnh Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng cụm 2/2019. Ảnh: Thanh Tâm

Liên hoan diễn ra trong ba đêm, từ 13/8 đến 15/8, với sự tham gia của 25 đơn vị xã, phường, thị trấn của huyện Châu Thành, Chợ Gạo và Thành phố Mỹ Tho, trong đó huyện Chợ Gạo có 11 đơn vị tham dự. Mỗi đơn vị xây dựng một chương trình gồm 3 tiết mục, với các thể loại, hát, múa, ca cổ hoặc tiểu phẩm. Nội dung được khuyến khích sáng tác, tự biên về đặc thù của từng địa phương trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới… Đây là hoạt động nhằm duy trì, đẩy mạnh và phát triển phong trào văn hóa – văn nghệ hướng về cơ sở; tạo sân chơi văn hóa sôi nổi và ý nghĩa, nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu được sang tạo và hưởng thụ văn hóa – văn nghệ của quần chúng nhân dân trong tỉnh.

1

3

Các  tiết mục tham dự tại liên hoan. Ảnh: Thanh Tâm

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa – Thể thao các xã, phường, thị trấn năm 2019 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được chia thành 03 cụm, với tổng cộng 74 Trung tâm Văn hóa – Thể thao các xã, phường, thị trấn tham dự và được bế mạc vào ngày 22/8/2019 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Tiền Giang.

                                                                   Thanh Tâm