Đoàn Hà Nội dẫn đầu Giải vô địch Wushu – Taolu toàn quốc năm 2011

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 2/4, tại Nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng (TP Hồ Chí Minh), với sự tham gia của hơn 100 vận động viên của 12 tỉnh, thành, ngành trên cả nước, Giải vô địch Wushu - Taolu toàn quốc năm 2011 đã chính thức bế mạc.

 

Vận động viên của Hà Nội trong bài thi quyền. (Ảnh: TTXVN)


Đúng theo dự đoán của giới chuyên môn, với thế mạnh về bộ môn võ thuật wushu, Đoàn Hà Nội đã dẫn đầu với 10 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Các võ sĩ Tp Hồ Chí Minh thi đấu cũng khá thành công và giành được 9 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 7 huy chương đồng, xếp thứ nhì toàn đoàn. Đoàn Quảng Ninh xếp thứ ba với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

Ông Bùi Trường Giang, Trưởng bộ môn Wushu -Tổng cục TDTT, Phó trưởng Ban tổ chức giải nhận xét: So với các giải năm trước, chất lượng của giải đấu năm nay thật sự chưa cao. Một số bài biểu diễn chưa thật sự mạnh và có hồn. Đáng chú ý nội dung thi đấu ở bộ Nam quyền nữ còn yếu. Mặc dù, giải có sự tham gia của các vận động viên nòng cốt nhưng còn ít. Ở giải đấu lần này có nhiều vận động viên trẻ tham gia. Chất lượng chuyên môn của lực lượng vận động viên trẻ tuy có tiến bộ nhưng thật sự không mạnh.

Tiếp theo Giải vô địch Wushu - Taolu (biểu diễn), nội dung thi đấu Shanshou (đối kháng) của Giải vô địch Wushu toàn quốc 2011 sẽ diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk từ 7-12/4 với sự tham gia của khoảng 200 võ sĩ đến từ 25 tỉnh, thành, ngành trong cả nước./.