Tiền Giang khai mạc đường hoa và chợ hoa Xuân 2019

(THTG) Tối 30/01 (nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Mậu Tuất), tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức khai mạc đường hoa và chợ hoa Xuân Kỷ Hợi 2019. Tham dự lễ khai mạc có ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND và UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, thành phố Mỹ Tho cùng đông đảo người dân đến dự.

IMG_2115

IMG_2117

Quang cảnh khai mạc đường hoa và chợ hoa Xuân 2019. Ảnh: Phan Quyền

Với chủ đề “Xuân bừng sáng”,  đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 được thiết kế với nhiều đại cảnh và tiểu cảnh, sắp xếp khéo léo, thể hiện đa dạng và mang nhiều sắc thái khác nhau. Đường hoa năm nay gồm 04 phân đoạn chính: Chào Xuân, Sông nước hữu tình, Lộc Xuân, Hội nhập và cất cánh với tổng chiều dài tham quan gần 1.000 m, sử dụng khoảng 100.000 giỏ hoa, với hơn 30 chủng loại hoa khác nhau.

Riêng Chợ hoa Xuân Tp. Mỹ Tho năm 2019 được tổ chức tại 02 địa điểm gồm: Công viên Lạc Hồng nằm trên địa bàn phường 1 và Khu vực Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang, với hơn 500 lô bán hoa kiểng các loại, nhằm phục vụ nhân dân mua và bán hoa, cũng như nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của nhân dân trong những ngày Xuân về, Tết đến.

IMG_2174

IMG_2212

Đại biểu cắt khai mạc và tham quan đường hoa Xuân. Ảnh: Phan Quyền

Sau nghi thức lễ khai mạc đường hoa và chợ hoa Xuân 2019, rất đông người dân đã đến tham quan, du xuân thưởng ngoạn và lưu lại những khoảng khắc đẹp cùng gia đình, bạn bè và người thân tại đường hoa.

Theo đánh giá của khách tham quan, với cảnh sắc được thiết kế vừa thân quen, vừa hiện đại, đã góp phần khắc họa hình ảnh, đất nước, con người Tiền Giang đang trên đường phát triển, hội nhập, nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần tạo nên một mùa xuân vui tươi, ngập tràn hạnh phúc.

IMG_2278

IMG_2283

IMG_2288

 Rất đông người dân đã đến tham quan, du xuân thưởng ngoạn và lưu lại những khoảng khắc đẹp cùng gia đình, bạn bè và người thân tại đường hoa. Ảnh: Phan Quyền

Đặc biệt, các đại cảnh của đường hoa gắn với nhạc nước, sẽ góp phần tạo ra cảnh trí đẹp mắt, hiện đại và phù hợp với nhu cầu tham quan thưởng ngoạn trong những ngày Xuân. Đường hoa sẽ hoạt động từ ngày 25 tháng Chạp, năm Mậu Tuất đến ngày 15 tháng Giêng, năm Kỷ Hợi.

Minh Toàn