Đi bộ tuần hành “ Vì môi trường xanh và sự phát triển bền vững”

(THTG) Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Tiền Giang năm 2019, sáng ngày 12/1,  tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang, đã diễn ra cuộc đi bộ tuần hành “ Vì môi trường xanh và sự phát triển bền vững”.

Đến dự lễ và hưởng ứng cuộc đi bộ có ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng nhiều lãnh đạo tỉnh và trên 1.200 người tham gia đi bộ tuần hành qua các tuyến đường  của thành phố Mỹ Tho.

6

4

 3

Nhiều lãnh đạo tỉnh và trên 1.200 người tham gia đi bộ tuần hành qua các tuyến đường  của thành phố Mỹ Tho hưởng hưởng ứng phong trào “ Vì môi trường xanh và sự phát triển bền vững”. Ảnh: Phan Quyền

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, song song với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì vẫn còn tình trạng ô nhiễm môi trường, mà đa phần là do con người gây ra. Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của con người. Đi bộ tuần hành “Vì môi trường xanh và phát triển bền vững” nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, để mọi người cùng hiểu biết và hành động vì môi trường sống của chúng ta. Mỗi hành động sẽ góp phần vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường để xây dựng tỉnh Tiền Giang ngày càng hiện đại, năng động, xanh, sạch đẹp và phát triển một cách bền vững.

Cũng trong buổi đi bộ tuần hành vì “ Vì môi trường xanh và sự phát triển bền vững”, Ban tổ chức đã phát động gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo. Kết quả Ban tổ chức đã nhận được 287 triệu đồng từ các đơn vị. Từ nguồn này, Ban tổ chức lễ hội văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Tiền Giang đã chuyển đến Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ em mồ côi của tỉnh, nhằm giúp  người nghèo người  khuyết  tật, trẻ em  mồ côi có  một cái tết Nguyên đán đầm ấm hơn./.

Công Luận