Tuyên bố cực sốc về cách xây kim tự tháp Ai Cập

Sau nhiều năm nghiên cứu, kiến trúc sư người Pháp Jean-Pierre Houdin tuyên bố đã giải mã được bí mật về kim tự tháp Cheops.

Cheops là kim tự tháp cao nhất trong số những kim tự tháp của người Ai Cập cổ đại với chiều cao lên tới 146,6m.Kim thự tháp 4.500 tuổi này được xây dựng dưới thời pharaoh Ai Cập Khufu.

Trong suốt nhiều năm nay, giới chuyên gia, nhà khoa học thực hiện nhiều nghiên cứu nhằm giải mã cách người xưa xây dựng nên công trình kỳ vĩ này.

Sau nhiều năm nghiên cứu, kiến trúc sư người Pháp Jean-Pierre Houdin tuyên bố đã giải mã được bí mật về kim tự tháp Cheops.

Cụ thể, ông Houdin cho rằng, kim tự tháp Cheops được người Ai Cập thời cổ đại xây dựng từ bên trong với sự trợ giúp của một đường hầm hình tròn.

Theo quan điểm của ông Houdin, những công nhân Ai Cập thời cổ đại đã xây dựng một đường dốc dài 40m ở bên ngoài để vận chuyển đá.

Về sau, đường dốc được chuyển vào trong lòng kim tự tháp, theo hình xoắn ốc để xây dựng nên công trình khổng lồ cao 146,6m. Nhờ vậy, công nhân Ai Cập đã vận chuyển được 3 triệu tảng đá, mỗi tảng nặng đến 2,5 tấn rồi xếp khít vào nhau tạo nên kim tự tháp vĩ đại Cheops.

Tuyen bo cuc soc ve cach xay kim tu thap Ai Cap

Cheops là kim tự tháp cao nhất trong số những kim tự tháp của người Ai Cập cổ đại với chiều cao lên tới 146,6m.
Tuyen bo cuc soc ve cach xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-2

Kim thự tháp 4.500 tuổi này được xây dựng dưới thời pharaoh Ai Cập Khufu.
Tuyen bo cuc soc ve cach xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-3

Trong suốt nhiều năm nay, giới chuyên gia, nhà khoa học thực hiện nhiều nghiên cứu nhằm giải mã cách người xưa xây dựng nên công trình kỳ vĩ này.
Sau nhiều năm nghiên cứu, kiến trúc sư người Pháp Jean-Pierre Houdin tuyên bố đã giải mã được bí mật về kim tự tháp Cheops.
Tuyen bo cuc soc ve cach xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-5

Cụ thể, ông Houdin cho rằng, kim tự tháp Cheops được người Ai Cập thời cổ đại xây dựng từ bên trong với sự trợ giúp của một đường hầm hình tròn.
Tuyen bo cuc soc ve cach xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-6

Theo quan điểm của ông Houdin, những công nhân Ai Cập thời cổ đại đã xây dựng một đường dốc dài 40m ở bên ngoài để vận chuyển đá.
Tuyen bo cuc soc ve cach xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-7

Về sau, đường dốc được chuyển vào trong lòng kim tự tháp, theo hình xoắn ốc để xây dựng nên công trình khổng lồ cao 146,6m.
Tuyen bo cuc soc ve cach xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-8

Nhờ vậy, công nhân Ai Cập đã vận chuyển được 3 triệu tảng đá, mỗi tảng nặng đến 2,5 tấn rồi xếp khít vào nhau tạo nên kim tự tháp vĩ đại Cheops.
Nguồn khoahocdoisong.vn