Khởi động cuộc thi Người dẫn chương trình – Én vàng năm 2013

       Cuộc thi Người dẫn chương trình – Én vàng năm 2013 với nhiều đổi mới sẽ trở lại từ ngày 15/8 tới, nhằm tìm kiếm những tài năng trong nghiệp vụ dẫn chương trình.

Từ năm 2004 đến nay, Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công 9 lần cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình” tích cực bổ sung những gương mặt mới, góp phần phát triển mạnh mẽ lực lượng dẫn chương trình.

 

Thí sinh Khánh Ly đăng quang “Én vàng 2012”. (Ảnh: nld.com.vn)

Đánh dấu 10 năm kể từ khi ra mắt khán giả, Én vàng 2013 sẽ khởi động với nhiều thay đổi. Đặc biệt, Ban tổ chức chương trình năm nay là Đài truyền hình TP.HCM và Công ty CP tập đoàn truyền thông Thanh Niên đã quyết định đổi tên cuộc thi từ “Người dẫn chương trình truyền hình” thành “Người dẫn chương trình” với hàm ý mở rộng, hướng đến tất cả các đối tượng và hình thức dẫn chương trình khác nhau, không riêng gì mảng truyền hình như trước đây.

Bên cạnh đó, Chương trình năm nay sẽ có sự xuất hiện của 4 người hỗ trợ được cho là điểm khác biệt lớn nhất của chương trình năm nay. Đây là những MC đang rất được yêu mến và từng đoạt giải cao ở các mùa thi trước đó là: MC Trấn Thành, MC Quỳnh Trâm, MC Hoàng Anh Duy và MC Hồng Phượng. Bốn người hỗ trợ này sẽ chia sẻ, tư vấn, truyền đạt kinh nghiệm và hướng dẫn cho các thí sinh xuyên suốt cuộc thi, đồng thời đảm nhiệm vai trò là những người dẫn chương trình trong các đêm thi chung kết.

Cấu trúc cuộc thi cũng thay đổi khá nhiều, tăng thêm sự hỗ trợ và cơ hội cọ xát cho các thí sinh. Theo đó, 4 thí sinh vào chung kết sẽ có chuyến đi tập huấn tại Philippines nhằm giúp các thí sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi và thử thách khả năng giao tiếp trong môi trường quốc tế.

Đề thi năm nay cũng mở rộng hơn, ngoài những chủ đề xoay quanh vấn đề xã hội, thời sự, văn hoá, giải trí, BTC còn thử thách các thí sinh ở các mảng sự kiện, gameshow, truyền hình thực tế.

Cuộc thi “Người dẫn chương trình” năm 2013 diễn ra trong hai tháng từ 15/8 đến 18/10. Trong đó, vòng chung kết sẽ bắt đầu từ ngày 20/9, diễn ra trong 5 đêm thi và phát sóng trực tiếp lúc 20 giờ 30 phút thứ 6 hằng tuần trên kênh HTV9.