Nga thử nghiệm tàu tên lửa tàng hình mới

     Phát ngôn viên của Quân khu miền Nam hồi cuối tuần qua cho biết, một con tàu tên lửa tàng hình mới sẽ bắt đầu các cuộc thử nghiệm trên biển với Đội tàu Caspian Flotilla của Nga vào cuối tháng 8 này.

Con tàu được thử nghiệm có tên Uglich. Đây là tàu hộ tống tên lửa tàng hình thứ hai thuộc Đề án 21631. Con tàu thứ nhất – tàu Grad Sviyazhsk đã trải qua các cuộc thử nghiệm cấp quốc gia cuối cùng.

Ảnh minh họa

Theo dự kiến, cả hai con tàu này sẽ đều gia nhập Đội tàu Caspian Flotilla sau khi hoàn thành tất cả các cuộc thử nghiệm trên biển và các cuộc thử nghiệm cấp quốc gia vào cuối năm nay, người phát ngôn của quân khu cho hay.
  
Tàu tên lửa thuộc Đề án 21631 đơn giản là một biến thể cải tiến từ loại tàu pháo tuần tra Đề án 21630 với mô đun hệ thống tên lửa hành trình chống tàu Kalibr-NK đặt ở sát ngay sau đài chỉ huy.
 
Tàu hộ tống này có lượng giãn nước là 949 tấn với tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ.  Tàu được trang bị hệ thống vũ khí chống hạm cực mạnh bao gồm tên lửa chống tàu Kalibr (SS-N-27), súng 30-mm và 100-mm cũng như tên lửa phòng không Igla-1M. Sở hữu loại tên lửa diệt hạm tầm xa 300 km Kalibr, tàu hộ vệ tên lửa nhỏ thuộc Đề án 21631 được mệnh danh là một “Thợ săn chiếm hạm” mới của Hải quân Nga.
 
Hồi tháng 3 vừa qua, đại diện báo chí của Đội tàu Caspian Flotilla còn cho biết, ngoài việc sắp được tiếp nhận 2 tàu tên lửa Grad Sviyazhk và Uglich, trong tương lai gần, đội tàu cũng sẽ nhận được một tàu tuần tra lớp Grachonok, một số tàu đổ bộ tấn công lớp Serna và 3 tàu pháo.