Khởi động loạt ký sự truyền hình “Xuôi dòng sông Tiền”

(THTG) Ngày 24/8, Ban Giám đốc 03 Đài Phát thanh và Truyền hình gồm: Trà Vinh, Bến Tre và Tiền Giang tổ chức chuyến khảo sát dòng sông Tiền, nhằm triển khai kế hoạch chi tiết, thực hiện loạt ký sự “Xuôi dòng sông Tiền”.

IMG_1617

Ê kíp thực hiện chương trình khởi quay tại Bến tàu du lịch Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Phúc Huy

Ký sự truyền hình “Xuôi dòng sông Tiền” được thực hiện bởi sự phối hợp của 03 đơn vị, theo hình thức truyền hình thực tế, nhằm giới thiệu đời sống văn hóa – xã hội, những địa danh gắn liền với tên đất, tên người và đặc sản, ngành nghề truyền thống; đặc biệt, trong đó có cả sự giao thoa văn hóa của các địa phương lưu vực sông Tiền.

IMG_1640

Sông Tiền đoạn qua cầu Rạch Miễu, tỉnh Tiền Giang nhìn về hạ lưu. Ảnh: Phúc Huy

Ký sự “Xuôi dòng sông Tiền” dự kiến được phát sóng định kỳ mỗi tuần, nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng phong phú đa dạng của khán giả, đồng thời mang những màu sắc văn hóa và những sản vật đặc trưng của tiểu vùng hạ lưu sông Tiền đến khán giả.

IMG_1717

Ê kíp thực hiện chương trình chụp ảnh lưu niệm tại Bến phà Tân Phú, tỉnh Bến Tre. Ảnh: Phúc Huy

Ký sự Xuôi dòng sông Tiền sẽ đưa quý khán giả đến với những nhân vật lịch sử, những con người, làng xóm, đô thị ven sông, những vườn cây trái, những đặc sản ẩm thực và cả những hình ảnh kỳ thú nơi con sông Tiền về với biển.

                                                An Phước