1400 nghệ sĩ, diễn viên quốc tế tham dự Festival Huế 2014

Chiều 29-3, Ban tổ chức Festival Huế cho biết, đã có 46 đoàn nghệ thuật của 37 quốc gia và vùng lãnh thổ đại diện cho 5 châu lục đăng ký biểu diễn tại Festival Huế 2014 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” (diễn ra từ ngày 12 đến ngày 20-4), tăng 9 quốc gia so với Festival Huế 2012.

Dự kiến có hơn 1.400 nghệ sĩ, diễn viên quốc tế tham gia biểu diễn tại Festival lần này. Công tác chuẩn bị đang được gấp rút thực hiện từ khâu hậu cần, sân khấu, tuyên truyền quảng bá… cho đến thẩm định từng kịch bản chương trình nghệ thuật và các hoạt động tại Festival Huế lần thứ 8. Festival Huế 2014 còn có các hoạt động văn hóa cộng đồng như các cuộc triển lãm, trưng bày nghệ thuật, âm nhạc – mỹ thuật…

Nghệ thuật ca Huế được tôn vinh tại chương trình ngày hội “Âm sắc Hương Bình”.

Cũng trong thời gian này, tại thành phố Huế còn diễn ra hội nghị Bộ trưởng Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN+3, giải Golf, giải quần vợt đồng đội quốc gia, giải đua thuyền trên sông Hương, Hội thảo Công nghiệp du thuyền…

Ban nhạc jazz dân tộc Arga Bileg hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc đương đại Mông Cổ lần đầu biểu diễn tại Việt Nam trong khuôn khổ Festival Huế 2014.

Trong khuôn khổ Festival Huế 2014, chương trình ngày hội “Âm sắc Hương Bình” tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị của nghệ thuật ca Huế, tôn vinh các bậc nghệ nhân tiền bối; khẳng định chất lượng nghệ thuật cũng như bản sắc độc đáo của nghệ thuật ca Huế. Đồng thời quảng bá một sản phẩm văn hóa đặc sắc, tiêu biểu đã trở thành thương hiệu du lịch cho du khách mỗi khi đến Huế. Đây là một trong những lễ hội đặc sắc trong Festival Huế 2014.

Trên cơ sở đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị công nhận ca Huế là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Theo SGGP Online