Hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

(THTG) Còn chưa đầy 01 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên kệ hàng của các nhà phân phối từ chợ truyền thống cho đến hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, sản phẩm mang thương hiệu Việt chiếm ưu thế.

vlcsnap-2019-01-29-09h22m32s694

vlcsnap-2019-01-29-09h23m24s482

vlcsnap-2019-01-29-09h23m34s110

Đa dạng các mặt hàng thực phẩm được bày bán tại siêu thị, cửa hàng là hàng Việt. Ảnh: Lê Long

Các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết Nguyên đán như: bánh kẹo, mứt Tết, đồ uống giải khát ở thời điểm hiện tại chưa có chiều hướng tăng cao và mức chênh lệch giữa các hệ thống siêu thị với các đại lý bán lẻ khá thấp. Đáng lưu ý, trên kệ của các nhà phân phối, mặt hàng chiếm ưu thế đang là các sản phẩm mang thương hiệu Việt và ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

vlcsnap-2019-01-29-09h25m18s804

vlcsnap-2019-01-29-09h28m25s590

Những sản phẩm nông nghiệp của Tiền Giang cũng chiếm được ưu thế trên những kệ hàng. Ảnh: Lê Long

Tại các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh, các mặt hàng phục vụ Tết đã được bày bán rầm rộ. Các mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm và mua nhiều hơn trong dịp này là các loại bánh, mứt, kẹo, thực phẩm, rượu bia, nước giải khát. Những năm gần đây, người tiêu dùng đã cẩn trọng hơn, chủ yếu lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, hạn sử dụng được in rõ trên bao bì và được bày bán trong các siêu thị, hoặc các cửa hàng, đại lý.

Các sản phẩm Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng do được đầu tư kỹ lưỡng về mặt sản xuất, chất lượng, mẫu mã lại đa dạng. Đặc biệt, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng tại Việt Nam khiến người Việt ngày càng an tâm và tin tưởng hơn vào sản phẩm nội.

Thanh Hương