Nam sinh Tiền Giang giành giải nhất tuần Đường đến vinh quang sau 4 vòng đều dẫn đầu

(THTG) Võ Thành Trung-THPT chuyên Tiền Giang có chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi tuần này khi luôn giữ được vị trí dẫn đầu “đoàn vượt biển” nhờ vốn kiến thức phong phú ở nhiều lĩnh vực.

h1

Võ Thành Trung giành nguyệt quế tuần đầu tiên của tháng 5.

Cùng chơi Thành Trung trong cuộc thi tháng này gồm 3 thí sinh: Trương Phạm Nhật Duy -THPT Cần Giuộc, tỉnh Long An; Phạm Thế Cường -THPT Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang; Nguyễn Thanh Phong-THPT Nguyễn Quang Chiêu, tỉnh An Giang.

hinhrong4thisinh-logo 4 thí sinh tham gia cuộc thi tuần 1 tháng 5.

Thành Trung là thí sinh có màn khởi đầu tốt nhất khi trả lời đúng 8/12 câu hỏi trong vòng 60 giây. Cậu vươn lên dẫn đầu với 80 điểm.

Ở vòng Ra khơi, Thành Trung  và Thanh Phong cùng trả lời đúng 2 trên 4 câu hỏi nên quỹ điểm của 4 thí sinh sau vòng này là Thành Trung 160, Thanh Phong 130, Thế Cường 30 và Nhật Duy 40.

sodiem4thisinhv2-logo

Số điểm 4 thí sinh ở sau vòng ra khơi.

Trải qua 2 hàng ngang gợi ý cho từ khoá vòng Vượt sóng của tuần này, Thành Trung nhấn chuông đưa ra đáp án “trăng rằm”. Với 50 điểm giành được cho câu trả lời đúng, nam sinh TPHT Chuyên Tiền Giang tiếp tục vị trí dẫn đầu khi quỹ điểm là 210, Thanh Phong ở vị trí kế tiếp với 150 điểm.

Với khoảng cách dẫn đầu khá an toàn, Thành Trung chọn 2 câu 10 điểm Vinh quang. Cậu vượt qua cả 2 câu hỏi với thái độ điềm tĩnh, tự tin. Khán giả không khỏi thán phục với vốn hiểu biết phong phú ở nhiều lĩnh vực của 10X.

Với 260 điểm, đại diện THPT chuyên Tiền Giang giành vòng nguyệt quế tuần này cùng tấm vé đi tiếp vào vòng thi tháng. Người về thứ nhì là Thanh Phong với 175 điểm.

4thisinhvong4-logo

phatthuong-logo

Thành Trung có  chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi tuần 1 tháng 5.

Cuộc thi tuần 2 tháng 5 là sự tranh tài của 4 thí sinh :

– Phạm Thị Ngọc Xuyên -THPT Bình Đông, tỉnh Tiền Giang.

– Phan Hữu Vinh -THPT Lê Văn Phẩm, tỉnh Tiền Giang.

– Nguyễn Thị Anh Thư -THPT Đoàn Văn Tố, tỉnh An Giang.

– Nguyễn Đoàn Hiếu Nguyên-THPT Kiến Tường, tỉnh Long An.

4thisinh DDVQ tuan2thang54 thí sinh tham gia vòng thi tuần 2 tháng 5.

Cuộc thi này được phát sóng vào lúc 20h40 phút ngày thứ Bảy 28/3/2020 trên các hạ tầng của Truyền hình Tiền Giang và phát lại trên trang http://thtg.vn/duongdenvinhquang.

Phan Quyền

Các bài viết liên quan