HĐND tỉnh Tiền Giang làm việc với Tp. Mỹ Tho về thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị

(THTG) Ngày 03/4, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang do ông Phạm Văn Bảy –  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với Tp. Mỹ Tho, về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị Tp. Mỹ Tho.

  vlcsnap-2018-04-03-15h24m22s859

Quang cảnh buổi làm việc của HĐND tỉnh Tiền Giang  với Tp. Mỹ Tho. Ảnh: Thanh Tùng

Theo báo cáo của Tp. Mỹ Tho, sau hơn 02 năm Mỹ Tho được công nhận đô thị loại I thuộc tỉnh, bộ mặt kiến trúc thành phố thay đổi theo hướng tích cực, từng bước đáp ứng yêu cầu của thành phố văn minh, hiện đại, sạch đẹp; hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được chú trọng đầu tư. Đối với các đồ án quy hoạch đô thị, chương trình phát triển đô thị, quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị… đã được UBND Tp. Mỹ Tho tham mưu kịp thời, trình UBND tỉnh ban hành các quyết định và văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện phù hợp, với điều kiện thực tế của địa phương. Trong công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị, UBND thành phố đã ban hành các quyết định phê duyệt các đồ án quy hoạch đô thị theo đúng thẩm quyền. Các đồ án quy hoạch được duyệt và triển khai thực hiện quản lý theo quy định.

vlcsnap-2018-04-03-15h22m46s480

vlcsnap-2018-04-03-15h23m55s374

Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Tùng

Tại buổi làm việc, Tp. Mỹ Tho và các phường, xã kiến nghị đến đoàn giám sát những khó khăn như: đề nghị tỉnh bố trí nguồn ngân sách giúp thành phố thực hiện các dự án tái định cư đã được quy hoạch trong các đồ án quy hoạch phân khu; cân đối nguồn kinh phí tạo điều kiện cho thành phố thực hiện các tuyến đường giao thông chính theo quy hoạch phân khu được duyệt; có giải pháp hỗ trợ thành phố trong việc xây dựng chính quyền điện tử và triển khai đề án xây dựng Tp. Mỹ Tho trở thành đô thị thông minh…

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Tiền Giang đánh giá cao việc thực hiện công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị của Tp. Mỹ Tho trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận những khó khăn của thành phố để đề xuất đến cấp thẩm quyền xem xét.

                                                              Thanh Tùng