Sau Tết giá bưởi da xanh tăng cao

(THTG) Khác với mọi năm, hiện giá bán bưởi da xanh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang đứng ở mức cao, cao hơn cả trong dịp Tết Nguyên đán 2018 vừa qua, khiến cho nhà vườn trồng bưởi vừa vui, vừa bất ngờ.

vlcsnap-2018-03-14-08h45m51s825

vlcsnap-2018-03-14-08h47m53s204

Giá bưởi da xanh tăng cao so với dịp tết Nguyên đán nên nông dân rất phấn khởi. Ảnh: Bá Thủy

Hiện thương lái thu mua bưởi da xanh tại vườn giá từ 55.000  đến 60.000 đồng/kg, tùy theo chất lượng trái, cao hơn gần 10.000 đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán vừa qua và cao gần gấp đôi so với cùng thời điểm này năm trước. Tuy nhiên, trong khi nhu cầu tiêu thụ bưởi da xanh trên thị trường sau tết Nguyên đán đang tăng cao, do thời tiết bước vào mùa nắng nóng, nhưng sản lượng hiện có trong vườn không nhiều, do phần lớn nhà vườn đã chủ động sản xuất bưởi bán dịp Tết. Nguồn trái đang còn trong vườn chỉ khoảng 30% so với Tết Nguyên đán, nên dự báo giá bưởi da xanh sẽ còn đứng ở mức cao trong những ngày tới.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, toàn tỉnh hiện có khoảng 6.000 hecta bưởi, trong đó có hơn 50% diện tích trồng bưởi da xanh, tập trung nhiều ở huyện Cái Bè, Cai Lậy và các xã ngoại ô thành phố Mỹ Tho. Mặc dù đến thời điểm này, bưởi da xanh chỉ tiêu thụ ở thị trường nội địa, nhưng giá bán luôn ổn định, do nhu cầu tiêu thụ cao. Tuy nhiên, để tăng lợi nhuận hơn nữa từ bưởi da xanh, các chuyên gia nông nghiệp khuyến cáo nhà vườn cần liên kết sản xuất theo tổ hợp tác, hoặc hợp tác xã để cùng sản xuất theo quy trình Việt GAP, đáp ứng các yêu cầu khắc khe về an toàn vệ sinh thực phẩm của người tiêu dùng.

Kim Nữ