Đánh bại Stuttgart, Bayern hoàn tất cú ăn ba

       Đánh bại Stuttgart 3-2, Bayern Munich đã nâng cao chức vô địch cúp Quốc gia Đức, qua đó hoàn tất cú ăn 3 lịch sử và có màn chia tay ấn tượng với HLV Jupp Heynckes.

Bayern Munich đã có một mùa giải vô cùng thành công khi đăng quang cả Bundesliga lẫn Champions League. Không dừng lại ở đó, thầy trò Jupp Heynckes còn có cơ hội nâng cao chức vô địch cúp Quốc gia Đức. Nếu vượt qua Stuttgart, “Hùm xám” sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của nước Đức giành cú ăn ba. Bởi vậy, có thể hiểu được quyết tâm của thầy trò Heynckes trong trận đấu đêm qua.

Bước vào trận đấu này, Bayern thiếu 2 nhân tố quan trọng là trung vệ Dante và tiền vệ trụ Luiz Alberto. Tuy vậy, 2 sự thiếu hụt này không ảnh hưởng quá lớn tới sức mạnh của “Hùm xám” bởi HLV Heynckes vẫn còn trong tay những sự lựa chọn ưng ý khác như Daniel Van Buyten hay Javi Martinez. Trên hàng công, ông bất ngờ trao cơ hội đá chính cho Mario Gomez thay vì Mario Mandzukic như thường lệ.

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Bayern lại nhập cuộc không tốt. Trong ít phút đầu trận, khung thành của Manuel Neuer liên tục bị Stuttgart vây ráp. Sau cú sút sạt cột dọc của Maxim ở phút thứ 8, Stuttgart lại khiến thủ thành Neuer phải 2 lần trổ tài liên tiếp bằng các pha dứt điểm ở phút 22.

45 phút đầu tiên của trận đấu này có kịch bản khá giống với trận chung kết Champions League mà Bayern đã vượt qua Dortmund. Mặc dù bị gây sức ép trước nhưng với bản lĩnh vốn có, thầy trò Heycnckes sớm lấy lại thế trận. Phút 27, David Alaba chút nữa đã mở tỉ số cho “Hùm xám” sau pha đối mặt với thủ thành Ulreich.

Sau tình huống này, Stuttgart buộc phải áp dụng lối chơi chặt chẽ hơn bên phần sân nhà. Nhưng chính lối chơi quyết liệt của đội bóng miền Tây Nam đã khiến họ phải trả giá. Phút 37, Traore phạm lỗi với Lahm trong vòng cấm và trên chấm 11 mét, Thomas Muller dứt điểm chính xác đưa Bayern vươn lên dẫn 1-0.

Ảnh minh họa

Bàn thua này khiến Stuttgart không còn giữ được sự điềm tĩnh trong lối chơi. Càng thi đấu, đội bóng này càng bộc lộ những điểm yếu chết người ở hàng phòng ngự. Hệ quả, chỉ 16 phút đầu hiệp 2, Mario Gomez đã 2 lần xé lưới Ulreich, giúp Bayern vươn lên dẫn trước 3-0.

Dẫn 3-0 với một thế trận an toàn, Bayern đánh mất sự tập trung. Đó cũng là thời điểm Stuttgart vùng lên mạnh mẽ. Phút 71, Martin Harnik đánh đầu căng cháy lưới Neuer. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ này với 2 cú dứt điểm liên tiếp từ pha tổ chức đá phạt góc ở phút 80 đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, trung vệ Serdar Tasci có một cú đánh đầu cực kỳ hiểm hóc, nhưng lại một lần nữa, Neuer sắm vai người hùng cứu cho Bayern một bàn thua trông thấy. Giành chiến thắng 3-2, Bayern đã chính thức cú ăn ba lịch sử (Bundesliga, Champions League và DFB Pokal).

Ảnh minh họa

Bayern đã trở thành đội thứ 7 ở châu Âu từng đoạt cú ăn ba giải VĐQG, Cúp QG và vô địch châu Âu sau Inter Milan (2010), Barcelona (2009), Manchester United (1999), PSV Eindhoven (1988), Ajax Amsterdam (1972) và Celtic (1967). Còn nếu chỉ tính ở Đức, họ mới là đội đầu tiên làm được điều này.