Triển lãm Thư pháp thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh

      123 tác phẩm tham gia triển lãm “Thư pháp thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh” nhân Kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Người.

           

                                   
           

                                     Triển lãm Thư pháp thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh                          

Kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 -19-5-2013), đồng thời góp phần vào các hoạt động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, báo Năng lượng Mới phối hợp cùng Hội Thư pháp trẻ Hà Nội tổ chức “Triển lãm Thư pháp thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và biểu diễn viết Thư pháp thơ của Bác tại Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Trong Di sản Văn hóa đồ sộ của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc và nhân loại có 170 bài thơ chữ Hán, trong đó tập “Nhật ký trong tù” có 133 bài. Thơ chữ Hán của Người để trưng bày tại Triển lãm được lấy nguyên văn trong tuyển tập Thơ văn Hồ Chí Minh (cả bản chữ Hán và bản dịch) do Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân xuất bản năm 2008.

Triển lãm có sự tham gia của 28 nhà Thư pháp trẻ của Việt Nam đang sinh hoạt tại Hội Thư pháp Trẻ Hà Nội; các nhà nghiên cứu chữ Hán Nôm hàng đầu của Việt Nam, Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo T.Ư và một số học giả.

Toàn bộ hoạt động văn hóa này không bán vé và không có mục đích kinh doanh. Sau khi trưng bày, tất cả các tác phẩm được tặng lại cho Nhà tưởng niệm Bác Hồ của Bảo tàng Hồ Chí Minh và các đơn vị khác trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Toàn bộ nhuận bút của các Thư pháp gia trong các ngày triển lãm sẽ được đưa vào quỹ An sinh xã hội của Báo Năng lượng Mới.

Triển lãm được tổ chức tại hai địa điểm: sảnh tầng 1, Viện Dầu khí Việt Nam, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 13-5; sảnh Tiền Đường, Khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 15-5.