Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thăm và làm việc các cơ sơ sản xuất kinh doanh đầu năm 2018

Tham quan các vườn hoa phục vụ khách du lịch

(THTG) Chiều ngày 03/01, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã có chuyến thăm vườn hoa Thạch Thảo – xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho và Khu du lịch Điền lan thôn Trang – xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành.

vlcsnap-2018-01-04-08h57m24s095

vlcsnap-2018-01-04-08h58m49s429

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh thăm vườn hoa Thạch Thảo – Phước Thạnh – Mỹ Tho… Ảnh: Anh Tuấn

Trong dịp tết Dương lịch vừa qua, vườn hoa Thạch Thảo đã thu hút hơn 400 khách đến tham quan và chụp ảnh. Vườn hoa Thạch thảo hiện có trên 30 loài hoa, trong đó nhiều nhất là hoa thạch thảo, bướm trắng và soi nhái tím… Hiện tại vườn hoa đang được cải tạo để phục vụ khách trong dịp tết Nguyên đán 2018.

Đối với Khu du lịch Điền lan thôn Trang có diện tích trên 2 héc ta, ngoài việc cung cấp cho thị trường hơn 5.000 nhánh hoa lan mỗi ngày, đây còn là một điểm đến lý tưởng cho du khách có nềm đam mê hoa lan, có sở thích du lịch homestay miệt vườn và chụp ảnh.

vlcsnap-2018-01-04-09h02m14s401

…và khu du lịch Điền lan thôn Trang – Tam Hiệp – Châu Thành. Ảnh: Anh Tuấn 

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận ý tưởng hình thành các vườn hoa du lịch và cho rằng đây là một trong những ngành có hướng phát triển tốt, đồng thời ông cũng mong muốn trong thời gian tới, chủ các vườn hoa sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng diện tích, đặc biệt là trồng hoa theo hướng công nghiệp, tạo nên điểm du lịch lý tưởng và hiện đại, phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch của du khách khi đến Tiền Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thăm cơ sở sản xuất sô-cô-la

Sau chuyến thăm tại các vườn hoa sinh thái, ông Lê Văn Hưởng –Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã đến thăm Công TNHH MTV Sôcôla Kim My – xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Still0104_00002 Still0104_00003

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao đổi và tìm hiểu quy trình sản xuất sôcôla, cũng như hoạt động của công ty. Ảnh: Anh Tuấn

Tại đây ông Bùi Durassamy – Giám đốc công ty  đã giới thiệu về quy trình sản xuất, cũng như lý do khiến ông quyết định thành lập cơ sở sản xuất sôcôla tại đây. Hiện tại, sản phẩm của sôcôla Kim My có 4 loại, với tỷ lệ 75%, 65%, 55% và 45%. Cung cấp cho các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và các thành phố lớn trong nước. Mỗi tháng công ty không chỉ giải quyết công việc ổn định cho 15 công nhân, mà còn thu mua hơn 40 tấn trái cacao từ Hợp tác xã cacao Chợ Gạo và các huyện trong tỉnh Tiền Giang.

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã thăm hỏi, động viên Ban giám đốc công ty yên tâm sản xuất, đồng thời khẳng định Tiền Giang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công ty phát triển và hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Mạnh Cường