Viếng Nghĩa trang Liệt sĩ kỷ niệm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

(THTG) Nhân kỷ niệm 73 năm, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2017), sáng 22/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức đoàn đến viếng, đặt tràng hoa và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

IMG_5608 IMG_5620

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Tp. Mỹ Tho và huyện Châu Thành viếng Nghĩa trang liệt sĩ 22/12. Ảnh: Phúc Huy

Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Danh – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Võ Văn Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang; đồng chí Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các cựu chiến binh, cán bộ, sĩ quan lực lượng vũ trang, cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo thành phố Mỹ Tho và huyện Châu Thành.

IMG_5624 IMG_5627IMG_5638

Lãnh đạo tỉnh TG đặt tràng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm. Ảnh: Phúc Huy

Đoàn đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Các đại biểu đã đến từng phần mộ để thắp hương trên từng phần mộ Liệt sĩ. Qua các cuộc kháng chiến oanh liệt của dân tộc, quân đội nhân dân Việt Nam được Chủ tịch Hồ Chí Minh khen ngợi: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

IMG_5646IMG_5653

Ông Nguyễn Văn Danh – Bí thư Tỉnh ủy và Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thắp hương các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ chưa biết tên. Ảnh: Phúc Huy

IMG_5671 IMG_5676

Cán bộ viên chức đến từng ngôi mộ thắp hương các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Phúc Huy

Tỉnh Tiền Giang có 120 ngàn đối tượng chính sách, trong đó có gần 7.700 thương binh; trên 1.100 người tham gia kháng chiến bị địch bắt, tù đày; gần 1.800 người hưởng trợ cấp do bị nhiễm chất độc hóa học; trên 1.600 bệnh binh; 66 Anh hùng lực lượng vũ trang; 13.000 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc; trên 35.000 liệt sĩ; hơn 21.000 người có công với cách mạng được tặng thưởng Huân chương; gần 5.600 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm thiết thực, nhằm chung tay chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

An Phước