Lễ hội trên mây Sa Pa năm 2013 để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách

 

 Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc trong Lễ hội.
 (Ảnh: cpv.org.vn)

       Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết, tuần du lịch Lễ hội trên mây Sa Pa năm 2013 đã khép lại với nhiều hoạt động văn hóa bản địa đặc sắc, thu hút hơn 33.000 lượt du khách tham quan và để lại nhiều ấn tượng đẹp sâu sắc trong lòng du khách.

Năm nay, du khách kéo về Sa Pa đông hơn năm trước do kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài và thời tiết Sa Pa trong những ngày lễ khá mát mẻ là điều kiện thuận lợi để du khách nghỉ dưỡng. Đặc biệt, Tuần du lịch Lễ hội trên mây Sa Pa năm 2013 diễn ra từ ngày 26/4 đến 5/5 với chuỗi hoạt động văn hóa bản địa đặc sắc như: Lễ Cấp sắc của người Dao đỏ tại xã Tả Van (Sa Pa); Ngày hội văn hóa dân gian Sa Pa; Hội thi khèn, sáo Mông và trang phục các dân tộc huyện Sa Pa; tái hiện Chợ tình Sa Pa; ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát… đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước.

Ông Lê Mạnh Hảo, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Sa Pa cũng cho biết, Tuần du lịch Lễ hội trên mây Sa Pa năm 2013 diễn ra từ ngày 26/4 đến 5/5; du khách đổ về trung tâm thị trấn Sa Pa chủ yếu từ ngày ngày 29/4 đến ngày 1/5. Riêng khu du lịch núi Hàm Rồng mỗi ngày, đón khoảng 5.000 – 6.000 du khách. Mặc dù lượng khách và phương tiện vận tải rất đông trong những ngày cao điểm nhưng tình hình an ninh trật tự rất tốt. Ngoài ra, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cơ bản được các ngành chức năng xử lý khá triệt để, nên chưa xảy ra tình trạng đáng tiếc nào.

Được biết, trong 33.000 lượt du khách tham quan Tuần du lịch Lễ hội trên mây Sa Pa năm 2013, có đến 1.503 lượt khách là du khách quốc tế, đưa tổng lượng khách đến Sa Pa 4 tháng đầu năm 2013 lên con số 235.766 lượt du khách, một tín hiệu mừng cho khu du lịch Sa Pa nói riêng và ngành du lịch Lào Cai nói chung./.