Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang làm việc với UBND Tp. Mỹ Tho về công trình đầu tư chậm tiến độ

“]

(THTG) Chiều ngày 15/12, ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp với UBND Thành Phố Mỹ Tho và các nhà thầu, nghe báo cáo về việc các công trình xây dựng  cơ bản do thành phố Mỹ Tho làm chủ đầu tư chậm tiến độ.

Still1216_00003

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Phi Phụng

Theo đó, hiện nay các công trình thuộc dự án nâng cấp đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long trên địa bàn thành phố Mỹ Tho đang chậm tiến độ thi công, gây ra nhiều bức xúc cho bà con nhân dân. Công trình nâng cấp cơ sở hạ tầng cho 3 LIAS của phường phường 6 do công ty cổ phần xây dựng công trình Hồng Lâm thi công sẽ hoàn thành vào ngày 31/12/2017, tuy nhiên đến nay chỉ đạt 74,42% khối lượng. Đối với công trình xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư kênh Xáng Cụt và hệ thống thoát nước khu phố 5, 6, phường 3 chỉ mới hoàn thành 50% khối lượng công trình, nhưng theo dự án thì hoàn thành vào 06/09/2017 do công ty cổ phần công nghiệp VNI thực hiện. công trình xây dựng bờ kè sông Tiền thuộc phường 2 theo đấu thầu sẽ hoàn thành vào 31/12/2017, do liên doanh 3 công ty thi công, tuy nhiên đến nay chỉ mới hoàn thành được 52,22% khối lượng công trình.

Still1216_00002Still1216_00001

Lãnh đạo UBND Tp. Mỹ Tho và các đơn vị thi công báo cáo tiến độ tại buổi làm việc. Ảnh: Phi Phụng

 Riêng đối với công trình cải tạo, nâng cấp đường Trần Ngọc Giải phường 6 và đường Hoàng Việt phường 5 đang gây bức xúc cho bà con nhân dân, theo kế hoạch công trình sẽ hoàn thành vào 30/12/2017, tuy nhiên đến nay chỉ đạt 37,03% khối lượng.

Theo UBND Tp. Mỹ Tho, các công trình trên chậm tiến độ do gặp khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng và phát sinh điều chỉnh thiết kế các hạng mục cấp thoát nước. Ngoài ra, lực lượng của nhà thầu không ổn định, thiết bị không đầy đủ và do nhà thầu thi công cầm chừng. Trong thời gian qua, UBND thành phố Mỹ Tho đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm giải quyết thực trạng trên. Tuy nhiên, đến nay, nhiều công trình tiến độ thi công vẫn rất chậm, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Thi cong cham Thi cong cham2 Thi cong cham3

Công trình thi công chậm làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Ảnh: Trần Liêm

Trước tình hình này, ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ, xác định rõ trách nhiệm của Ban quản lý dự án và chủ nhà thầu thi công, đồng thời cần có các giải pháp như thi công vào ban đêm, nhằm hoàn thành tiến độ các công trình, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt và cuộc sống người dân.

Still1216_00008

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Ảnh: Phi Phụng

Ngay sau buổi làm việc, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo UBND thành phố Mỹ Tho đã đến khảo sát thực tế tại các công trình xây dựng chậm tiến độ, trong đó có công trình cải tạo nâng cấp đường Trần Ngọc Giải, phường 6, đường Hoàng Việt, phường 5 ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

Khảo sát thực tế và chỉ đạo tại các nơi đến, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu đơn vị thi công tăng cường nhân lực, thiết bị và có giải pháp thi công vào ban đêm, đặc biệt là trong những ngày mưa, đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành công trình theo đúng chất lượng trong tháng 12/2017, nhằm hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của người nhân dân.

Mạnh Cường