Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri

(THTG) Ngày 18/10, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang tổ chức phiên họp về việc giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3. Ông Nguyễn Văn Danh – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Sáng – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Văn Bảy – Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có ông Lê Văn Nghĩa – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo các sở ngành tỉnh.

vlcsnap-2017-10-19-08h56m30s831  vlcsnap-2017-10-19-09h10m19s818

Quang cảnh phiên họp thường trực HĐND tỉnh. Ảnh: Minh Trí

Theo báo cáo của HĐND tỉnh, qua 2 đợt tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa 9, cử tri đã có 58 ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của các cơ quan Trung ương và 225 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh. Trong đó, hầu hết các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh đã được UBND tỉnh và các sở ngành chức năng xem xét giải quyết, có văn bản phúc đáp đến cử tri, một số nội dung còn đang thực hiện hoặc hứa sẽ thực hiện trong thời gian tới.

vlcsnap-2017-10-19-08h57m48s397

Ảnh: Minh Trí

Tại phiên họp, ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt và tiếp tục giải trình 32 nội dung kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh ghi nhận và hứa xem xét giải quyết trên các lĩnh vực: Nông nghiệp, thủy lợi, giao thông, đất đai, nước sinh hoạt, chế độ chính sách, đào tạo nghể, giải quyết việc làm, tình hình trật tự xã hội. Các Ban HĐND tỉnh thẩm tra việc giải quyết các kiến nghị của cử tri được UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

vlcsnap-2017-10-19-09h11m44s174

 Ông Nguyễn Văn Danh – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thu tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: Minh Trí

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Nguyễn Văn Danh – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thu tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang đánh giá cao sự quan tâm của UBND tỉnh trong việc chỉ đạo các sở, ngành tỉnh tích cực giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, đời sống của người dân. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh có kế hoạch, biện pháp phối hợp, phân công rõ trách nhiệm, kiểm tra đôn đốc để tiếp tục xem xét giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của cử tri trong tỉnh.

                                                An Phước