Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Pursat – Campuchia

(THTG) Chiều 12-10, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã có buổi tiếp thân mật và làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Pursat, vương quốc Campuchia do ngài Khoy Sokha – Chủ tịch Hội đồng tỉnh làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc với tỉnh Tiền Giang. Tham gia đoàn có ông Im Hen, Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Tp. Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang bày tỏ niềm vui mừng khi đón tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Pursat đến thăm và làm việc tại tỉnh. Đây là hoạt động hữu nghị nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa 2 quốc gia và 2 địa phương với nhau.

 vlcsnap-2017-10-12-16h24m02s459

Quang cảnh buổi đón tiếp và làm việc UBND tỉnh với lãnh đạo tỉnh Pursat – Campuchia. Ảnh: Lê Long

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang giới thiệu với đoàn lãnh đạo tỉnh bạn về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Tiền Giang với những tiềm năng và thế mạnh mà 2 tỉnh có thể hợp tác cùng phát triển.

vlcsnap-2017-10-12-16h25m53s742

Đại diện lãnh đạo 2 địa phương. Ảnh: Lê Long

Ngài Khoy Sokha – Chủ tịch Hội đồng tỉnh Pursat cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Tiền Giang đối với đoàn trong chuyến thăm, cũng như những hỗ trợ của Tiền Giang đối với Pursat trong thời gian qua. Chuyến đi đã giúp đoàn học tập được nhiều kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch. Ngài Khoy Sokha hy vọng trong thời gian tới, Tiền Giang sẽ hỗ trợ Pursat trong việc chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân Pursat…

vlcsnap-2017-10-12-16h23m09s764

Ông Lê Văn Hưởng – chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lê Long

Tiền Giang và Pursat là 2 tỉnh kết nghĩa. Trong lịch sử và hiện tại, 2 tỉnh luôn có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và thường xuyên có sự hỗ trợ nhau cùng phát triển. Đặc biệt, vào tháng 4-2012, Tiền Giang và Pursat đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, sản xuất thức ăn gia súc, du lịch và hai tỉnh thường xuyên có sự trao đổi đoàn thăm và làm việc.

Thu Thủy