Ban Dân vận Tỉnh ủy tọa đàm giải pháp phòng chống ma túy

(THTG) Nhân kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Dân vận của Đảng, sáng ngày 11/10, tại xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Chợ Gạo, các sở ngành tỉnh, khối vận xã Lượng Hòa Lạc tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “ Hiểm họa ma túy trong đời sống xã hội, các giải pháp phòng chống”.

Tệ nạn ma túy đang là hiểm họa của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới, là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Hậu quả, tác hại do ma túy gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế-xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Nhận thức rõ hiểm họa và tầm quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, thời gian qua, Đảng, Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách pháp luật về phòng chống ma túy.

vlcsnap-2017-10-11-15h51m20s272

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Việt Bình

Qua gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể trong tỉnh đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện qua đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành; phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và đông đảo nhân dân tham gia phòng, chống ma túy; đấu tranh xử lý nhiều vụ tội phạm về ma túy và tổ chức cai nghiện với nhiều hình thức khác nhau, góp phần ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn ma túy. Tuy nhiên, tệ nạn ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp, tội phạm ma túy và người nghiện ma túy tăng nha do nhiều nguyên nhân.

vlcsnap-2017-10-11-15h54m04s610

vlcsnap-2017-10-11-15h55m07s316

Các đại biểu tham dự trình bày tham luận tại tọa đàm. Ảnh: Việt Bình

Tham gia buổi tọa đàm có 11 tham luận các hội, đoàn thể và nhân dân ấp Lương Phú A, xã Lương Hòa Lạc phân tích sâu về thực trạng, tác hại của ma túy, thảo luận, trao đổi tìm ra những biện pháp, kinh nghiệm hay để đẩy lùi và loại bỏ dần hiểm hoạc của ma túy ra khỏi đời sống xã hội để người dân có cuộc sống bình yên, hạnh phúc và phát triển bền vững. Các tham luận đều nhấn mạnh, để đấu tranh phòng, chống có hiệu quả ma túy, ngoài việc quản lý chặt chẽ của gia đình, nhà trường, xã hội, ngành chức năng, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn của các hệ thống chính trị. Về pháp luật, cần mạnh tay hơn đối với đối tượng mua bán và sử dụng ma túy.

Khánh Hồng