Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang làm việc với Công ty Tongwei về ô nhiễm môi trường

(THTG) Trước những phản ánh của cử tri về ô nhiễm tiếng ồn và không khí của công ty Tongwei Việt Nam, đặt tại Khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng các ban ngành có liên quan đến làm việc và khảo sát khu xử lý môi trường của công ty Tongwei Việt Nam.

1

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc với công ty Tongwei Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Tiền Giang luôn quan tâm hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Trong sản xuất thức ăn chăn nuôi thủy sản luôn phát sinh về vấn đề môi trường, vì vậy, với chức năng quản lý nhà nước, tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tìm giải pháp khắc phục, tạo điều kiện doanh nghiệp phát triển và đảm bảo môi trường dân sinh.

2

Đại diện công ty Tongwei Việt Nam trình bày về sự vận hành xử lý chất thải. Ảnh: Anh Tuấn

Trước ảnh hưởng về môi trường của công ty hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh nêu vấn đề quan tâm về hệ thống nhà kín của khu xử lý, sự cố rò rỉ kỹ thuật và sự vận hành trong quá trình xử lý chất thải.

3 4

Ông Lê Văn Hưởng khảo sát tình hình sản xuất và hện thống xử lý chất thải tại công ty Tongwei Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn

Theo báo cáo của công ty Tongwei Việt Nam, công ty đã đầu tư 10 tỷ đồng cho hệ thống xử lý chất thải, 3 vấn đề mùi, tiếng ồn và bụi đang được công ty từng bước khắc phục bằng cách trang bị hệ thống máy giảm ồn, lọc bụi, hệ thống rò rì được công ty cam kết thuê chuyên gia tư vấn khắc phục trong tháng 8/2017.

Thanh Thảo