Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang làm việc với các doanh nghiệp, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình

(THTG) Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cùng nhà đầu tư tháo gỡ nguyên nhân chậm thi công, ngày 04/7 Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng đến khảo sát khu phức hợp thương mại giải trí do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nguyễn Kim đầu tư xây dựng tại khu vực đường giao nhau của đường Lê Văn Phẩm và đường Nguyễn Thị Thập, phường 6, thành phố Mỹ Tho.

Nguyen Kim3

Khu phức hợp thương mại giải trí Nguyễn Kim trong quá trình ép cọc. Ảnh: Anh Tuấn

Sau khi khởi công năm 2015, khu phức hợp thương mại giải trí do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nguyễn Kim đầu tư xây dựng có tiến độ xây dựng rất chậm. Diện tích khu phức hợp là 6300 m2, hiện chỉ mới thi công phần ép cọc.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh cùng đoàn làm việc, đại diện công ty Nguyễn Kim cho biết sẽ xây dựng qui mô khu phức hợp 4 tầng trong đó có rạp chiếu bóng hiện đại. Hiện công ty đang phối hợp với Công ty Bê tông Ticco đóng 300 tim cọc đảm bảo tiến độ, sau khi hoàn thiện giai đoạn ép cọc, sẽ xúc tiến xây dựng.

Nguyen Kim

Nguyen Kim1

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cty CP Đầu tư Phát triển Nguyễn Kim đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: Anh Tuấn

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng nhấn mạnh: Khu vực xây dựng khu phức hợp  có vị trí thuận lợi thúc đẩy sự phát triển, vì vậy nhà đầu tư phải đảm bảo tiến độ và tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị đầu tư. Khu thương mại dịch vụ giải trí này sớm đi vào hoạt động sẽ tăng năng lực cạnh tranh chung, góp phần cho sự phát triển của doanh nghiệp và tỉnh Tiền Giang.

*  Tại Khu công nghiệp Tân Hương, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã đến công trình khảo sát và làm việc với Công ty Cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân – đơn vị đầu tư khu nhà ở xã hội trên diện tích hơn 6 ha trong Khu công nghiệp Tân Hương.

Đây là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh Tiền Giang hiện nay và đã được UBND tỉnh Tiền Giang đã phê duyệt, nhằm giải quyết nhu cầu về  nhà ở cho công nhân và người có thu nhập thấp. Dự án khởi công từ tháng 4 năm 2016, tuy nhiên hiện nay, tiến độ xây dựng diễn ra rất chậm.

Hoang Quan Hoang Quan1

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát thực tế tiến độ xây dựng khu nhà ở xã hội. Ảnh: Anh Tuấn

Sau khi thị sát mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo huyện Châu Thành và các ngành có liên quan đến khảo sát căn hộ mẫu. Theo Công ty cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân, công ty đưa ra 2 mẫu nhà để có nhiều cơ hội lựa chọn cho khách hàng. Công ty vừa hoàn thành căn hộ mẫu thứ 1. Căn hộ có diện tích 30m2/căn, dự kiến bán với giá từ 8 triệu đến 8,5 triệu/m2.

Hoang Quan2 Hoang Quan3

Đại diện Cty CP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân giới thiệu dự án. Ảnh: Anh Tuấn

Công ty cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân cũng cho biết, dự án theo thiết kế ban đầu có 3 khu chung cư cao 10 tầng, theo điều chỉnh mới đã tăng số căn hộ từ hơn 3.000 căn lên 4.561 căn. Mỗi căn diện tích thấp nhất 29 m2, cao nhất 36 m2. Hiện nay đã triển khai 1 block, dự kiến đến 15/8 sẽ xong phần móng, cuối năm 2017 sẽ hoàn thành 340 căn hộ và đến năm 2020 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án. Khó khăn của đơn vị hiện nay là điện để phục vụ thi công và đề nghị UBND tỉnh có chủ trương hỗ trợ vốn vay mua nhà trả góp trong thời gian 10 năm, tạo điều kiện cho công nhân và người thu nhập thấp được sở hữu nhà.

Hoang Quan4

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Anh Tuấn

Chủ tịch Lê Văn Hưởng đánh giá cao năng lực đầu tư của công ty Hoàng Quân, những khó khăn sẽ được UBND tỉnh xem xét và có giải pháp hỗ trợ trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phía chủ đầu tư cần có kế hoạch xúc tiến quảng bá bán hàng, ưu tiên cho công nhân khu công nghiệp Tân Hương. Về tiến độ nên tập trung một block nhà và hoàn thành cùng lúc với nhà ở cho công nhân của Tổng Liên đoàn Lao động đang đầu tư tại Tiền Giang.

Đối với huyện Châu Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng lưu ý nên có kế hoạch kết nối khu nhà ở với Khu công nghiệp Long Giang, đồng thời hỗ trợ công nhân và người dân trong khu vực tiếp cận chế độ vay vốn tín chấp, phát huy hiệu quả và ý nghĩa của dự án nhà ở xã hội.

Thanh Thảo