Ngày thứ hai của “Trại hè Ước mơ hồng 2017” tại Tiền Giang

(THTG) Ngày 15.6, ngày thứ 2 của trại hè Ước mơ hồng 2017, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang tổ chức cho 550 em học sinh và đại điện lãnh đạo các tỉnh Tiền Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Kiên Giang, Trà Vinh đến viếng, đặt tràng hoa, thắp hương tưởng niệm và bày tỏ lòng tri ân với liệt sĩ tại Nghĩa trang Tiền Giang.

Umh ngay 2 1

Umh ngay 2

Đại diện các tỉnh và các em học sinh đến viếng, đặt tràng hoa, thắp hương tưởng niệm tại  Nghĩa trang Tiền Giang. Ảnh: Phi Phụng

Thông qua hoạt động viếng nghĩa trang liệt sĩ nhằm góp phần giáo dục cho các em Thiếu nhi tham dự Trại hè về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của các em trong giai đoạn hiện nay là phải ra sức học tập thật tốt để sau này khi trưởng thành các em sẽ là những người nối bước cha anh tiếp tục xây dựng quê hương giàu đẹp.

Umh ngay 2 2

Umh ngay 2 3

Các em tham quan tại Khu di tích lịch sử Ấp Bắc. Ảnh: Phi Phụng

Sau phần viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang, các đại biểu và trại sinh đến tham quan Khu di tích lịch sử Ấp Bắc, nằm trên địa bàn xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy. Tại đây, các em được giới thiệu và ôn lại ý nghĩa lịch sử chiến thắng Ấp Bắc, tinh thần đấu tranh kiên cường của nhân dân ta, sự dũng cảm và sự hy sinh của các chiến sĩ cách mạng, đặc biệt là 3 chiến sĩ gang thép. Chiến thắng Ấp Bắc ngày 02/01/1963 là niềm tự hào của người dân Việt Nam nói chung, người dân Tiền Giang nói riêng. Hiểu thêm về lịch sử, giáo dục cho các em tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào và ý thức trân trọng, gìn giữ truyền thống văn hóa lịch sử quê hương.

Thanh Xuân