HĐND tỉnh Tiền Giang giám sát thực trạng hoạt động của các Hợp tác xã

(THTG) Ngày 25/4, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang do ông Phạm văn Bảy- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh Tiền Giang về thực trạng hoạt động của các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh và công tác hỗ trợ phát triển giai đoạn 2012-2016.

Untitled 2

Ảnh : Việt Bình 

Đến cuối năm 2016, tỉnh Tiền Giang có 1 Liên hiệp hợp tác xã, 96 hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, với tổng nguồn vốn là 2.371 tỉ đồng. Trong thời gian qua Sở Kế hoạch- Đầu tư làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh quản lý Nhà nước về HTX, triển khai và thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ theo đúng qui định pháp luật. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động do các yếu tố chủ quan lẫn khách quan, nhiều HTX làm ăn không hiệu quả dẫn đến  tạm ngừng hoạt động thậm chí phải giải thể.

Trước thực trạng này, đại diện lãnh đạo các HTX, các sở, ngành của tỉnh đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác quản lý, nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý HTX, công tác xúc tiến thương mại, nguồn vốn vay, thủ tục vay vốn ưu đãi, chính sách thuế dành cho lĩnh vực kinh tế tập thể, thủ tục giải thể HTX, giải quyết công nợ ở các HTX…..

Tại buổi làm việc, đoàn ghi nhận những bất cập và tổng hợp những ý kiến, kiến nghị đã được các đại biểu nêu tại buổi làm việc để trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét và có giải pháp hỗ trợ để kinh tế tập thể tỉnh Tiền Giang phát triển toàn diện, góp phần xây dựng nông thôn mới,  thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển trong thời gian tới.

Thùy Trang