- Từ ngày 28/4, cấm ô tô quay đầu xe ở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Từ 1-5, sẽ mở cống Âu Nguyễn Tấn Thành khi độ mặn ở mức cho phép. - Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố trong vụ án tại TP HCM. - Hai kiểm lâm tử nạn khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh. - Phát hiện thi thể nữ giới đã \'khô\' trên ghế sofa trong căn hộ chung cư phường Tây Mỗ, Hà Nội. - TikTok thảm bại trong nỗ lực vận động hành lang ở Mỹ - TPHCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 - Phương tiện xếp hàng dài qua cầu Rạch Miễu trong ngày đầu nghỉ lễ - Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. - Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác…

Hàn Quốc kỷ niệm 3 năm xảy ra thảm họa chìm tàu Sewol

Ngày 16/4, người dân Hàn Quốc tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm tròn 3 năm ngày xảy ra thảm họa chìm tàu Sewol, nhằm kêu gọi cần tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ chìm tàu và ngăn chặn một thảm họa tương tự có thể xảy ra.

Sáng 16/4, hàng nghìn người đã tham gia lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ chìm tàu Sewol (Ảnh: Yonhap)

Các sự kiện tưởng nhớ đến thảm họa hàng hải tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc được tổ chức tại Seoul, Incheon, Ansan và Jindo – các vị trí gần với nơi tàu Sewol bị chìm.

Tàu Sewol nặng 6.825 tấn đã chìm ngoài khơi đảo Jindo, miền Nam Hàn Quốc, làm 304 người thiệt mạng, trong đó 9 người vẫn mất tích, hầu hết các nạn nhân đều là học sinh trung học phổ thông đang thực hiện chuyến dã ngoại.

Trong bài phát biểu tại một sự kiện ở thủ đô Seoul nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của an toàn công cộng, Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn nêu rõ Chính phủ nước này vẫn luôn ưu tiên trong việc tìm kiếm di hài của những người mất tích.

“Tôi cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân – những người đã qua đời trong thảm kịch chìm tàu 3 năm về trước và tôi muốn gửi lời chia sẻ sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân vẫn còn mất tích”, ông Hwang Kyo-ahn nói.

Ông khẳng định, Chính phủ sẽ tiến hành việc tìm kiếm bên trong xác con tàu đã được trục vớt một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng.

Trong khi đó, một lễ kỷ niệm lớn đã được tổ chức ở Cảng Paengmok, Jindo – nơi đã trở thành điểm để tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong thảm họa chìm tàu. Khoảng 1000 người trên khắp cả nước đã tham dự lễ cầu nguyện cho các nạn nhân.

Nhiều ứng cử viên tổng thống và chính đảng ở Hàn Quốc cũng bày tỏ hy vọng rằng vết thương của gia đình các nạn nhân sẽ được xoa dịu bằng những nỗ lực tìm ra sự thật sau thảm họa này và đưa những người phải chịu trách nhiệm về vụ trên ra tòa.

Một nhóm điều tra chung của các công tố viên và cảnh sát đưa ra kết luận vào tháng 10/2014 rằng chiếc phà bị chìm là do chở quá tải, bị thiết kế lại một cách bất hợp pháp và người điều khiển có kỹ năng yếu kém. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện nhiều lời đồn đoán vô căn cứ và dai dẳng khiến cho gia đình các nạn nhân tức giận và làm phức tạp thêm nỗ lực khắc phục hậu quả của thảm họa trên./.

ĐCSVN

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*