10 “chú rắn vàng” của bóng đá thế giới 2013

Gareth Bale, Jordi Alba, Cesar Azpilicueta, Marco Reus,… Đó là 4 trong 10 ngôi sao tuổi Tỵ có khả năng bùng nổ trong năm Quý Tỵ 2013.

1. Cesar Azpilicueta (28/8/89, Chelsea)

Với tài năng đã được khẳng định trong màu áo Marseille và ĐT trẻ Tây Ban Nha, Azpilicueta đã được Chelsea mua về với mức giá 7 triệu bảng. Đây chính là một trong những ngôi sao tương lai của đội chủ sân Stamford Bridge.

Ảnh minh họa

2. Holger Badstuber (13/3/89, Bayern Munich)

Khi mới 21 tuổi, Badstuber đã được HLV Joachim Low triệu tập cho VCK World Cup 2010. Kể từ thời điểm đó, trung vệ này trở thành ngôi sao quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Mannschaft. Bên cạnh đó, Badstuber còn có tới 149 lần khoác áo Bayern Munich.

3. Jordi Alba (21/3/89, Barca)

Sau khoảng thời gian thành danh tại Valencia, Alba đã trở lại miền đất hứa Camp Nou. Tại đây, hậu vệ 23 tuổi này đang thi đấu khá ấn tượng. Các chuyên gia bóng đá châu Âu nhận định rằng Alba là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới vào thời điểm này.

Ảnh minh họa

4. Javier Pastore (20/6/89, PSG)

Trong giai đoạn thăng hoa cùng Palermo, Pastore từng được HLV ĐT Argentina ví von như một truyền nhân của Juan Riquelme. Hiện tại, anh đang là nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ PSG.

5. Tom Cleverly (12/8/89, Man Utd)

Gia nhập Man Utd từ năm 12 tuổi, Tom Cleverley nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của HLV Sir Alex. Ông già gân từng đánh giá tiền vệ này như một “Scholes mới” của Quỷ đỏ.

Ảnh minh họa

6. Marco Reus (31/5/89, Dortmund)

Không chỉ gây ấn tượng mạnh trong màu áo M’gladbach, Marco Reus còn bùng nổ hơn khi chuyển sang khoác áo Dortmund. Cũng với màn trình diễn ấn tượng này, anh đang trở thành sự lựa chọn mới trên hàng công ĐT Đức.

7. Gareth Bale (16/7/89, Tottenham)

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Southampton, Gareth Bale đã được Tottenham thâu nhận. Kể từ thời điểm đó, ngôi sao xứ Wales đã trở thành một trong những tiền vệ cánh xuất sắc nhất tại Premier League. Hiện tại, anh đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid.

Ảnh minh họa

8. Leandro Damiao (22/7/89, Internacional)

Damiao được xem là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Brazil vào thời điểm này. Hồi mùa Hè vừa qua, chân sút 23 tuổi này chút nữa gia nhập Tottenham nếu không có những tác động từ phía BLĐ Internacional.

9. Theo Walcott (16/3/89, Arsenal)

Sau quá trình dài đàm phán hợp đồng, Theo Walcott đã quyết định gắn bó tương lai với Arsenal. Tại đây, ngôi sao 23 tuổi này đã được HLV Wenger sử dụng như một trung phong cắm. Với vị trí này, Walcott được kì vọng sẽ còn tiến xa trong sự nghiệp.

Ảnh minh họa

10. Daniel Sturridge (1/9/89, Liverpool)

Sau thời gian thi đấu không thành công trong màu áo Chelsea, Sturridge đã chuyển sang Liverpool. Tại đây, ngôi sao 23 tuổi người Anh đã và đang cùng với Luis Suarez tạo nên bộ đôi tấn công khá ấn tượng. Với chính sách thâu nạp tài năng trẻ của The Kop, Sturridge hứa hẹn sẽ còn tiến xa trong sự nghiệp thi đấu.