Thắng Myanmar 2-0, đội tuyển nữ VN giành vé tham dự VCK Asian Cup 2018

Chiều ngày 11-4 đã diễn ra trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ bảng D vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2018 giữa Việt Nam và Myanmar.

Niềm vui lọt vào VCK của đội tuyển Việt Nam

Mặc dù chỉ cần giành 1 điểm trước Myanmar là giành quyền lọt vào VCK nhưng không vì thế mà Việt Nam chủ quan. Trái lại HLV Mai Đức Chung vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất và chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn bên phần sân nhà. Thế trận giằng co diễn ra trong nửa đầu của hiệp 1 khi mà cả Việt Nam lẫn Myanmar đều tỏ ra thận trọng và tập trung nhiều vào việc tranh chấp khu trung tuyến. Myanmar là đội bóng tạo được cơ hội nguy hiểm đáng kể đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 27, hậu vệ Việt Nam phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Naw Phaw (số 8) ập vào dứt điểm cận thành. Rất may cho Việt Nam là thủ môn Kiều Trinh đã ra khép góc kịp thời khiến cú sút tìm đúng xà ngang khung thành. Trong khi đó, cơ hội đáng chú ý nhất của đội chủ nhà trong hiệp 1 là cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của Huỳnh Như ở phút thứ 41 sau quả tạt bên cánh trái của Vũ Thị Nhung.

Sang hiệp 2, Việt Nam đẩy cao đội hình và đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Sau các cơ hội bị Vũ Thị Nhung và Huỳnh Như bỏ lỡ, cuối cùng Tuyết Dung cũng giúp Việt Nam vượt lên dẫn trước. Phút thứ 54, Tuyết Dung dùng tốc độ vượt qua 2 hậu vệ Myanmar rồi tung cú dứt điểm đánh bại thủ môn Mya Ngon. Dù pha dứt điểm đầu tiên của tiền vệ này trúng cột dọc, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Tuyết Dung đã ập vào đá bồi, đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Phút 75, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả penalty sau tình huống thủ môn Mya Ngon phạm lỗi với Tuyết Dung trong vòng cấm. Đáng tiếc là trên chấm 11m, Huỳnh Như lại sút bóng thẳng lên trời. Trong khoảng thời gian còn lại, Myanmar buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ khiến lộ ra khá nhiều khoảng trống ở hàng phong ngự. Tuy nhiên Viêt Nam chỉ tận dụng thành công thêm 1 lần khi Huỳnh Như đệm bóng cận thành sau tình huống phản công ở phút thứ 83, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0.

Dẫu vậy cũng đã là quá đủ để Việt Nam vượt qua Myanmar và giành vé tham dự VCK Asian Cup vào năm sau với tư cách là đội bóng đứng đầu bảng D ở vòng loại.

Đội hình Việt Nam
Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hòa, Thúy An, Hải Yến, Huỳnh Như.

Nguồn SGGP