Gần 6 triệu lượt người tham gia lễ hội hóa trang Carnival của Brazil

Lễ hội hóa trang Carnival năm nay của Brazil đã thu hút 1,1 triệu lượt khách nước ngoài và đạt khoản doanh thu lên tới 3 tỷ real.

TTXVN dẫn nguồn thống kê của công ty lữ hành Riotur công bố ngày 8/3 cho biết, thành phố Rio de Janeiro của Brazil đã đón gần 6 triệu lượt người, gồm du khách nước ngoài và người dân bản địa, tham gia vào hàng trăm hoạt động trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội hóa trang Carnival.
Trong suốt tuần diễn ra Lễ hội Carnival (từ ngày 24/2 – 1/3), thành phố Rio de Janeiro đã đón tiếp tới 1,1 triệu lượt khách nước ngoài và “bỏ túi” khoản doanh thu lên tới 3 tỷ Real (tương đương 964 triệu USD). Ngoài ra, thành phố mang tên “Sông tháng Giêng” này còn chào đón 14 du thuyền quốc tế với khoảng 50.000 du khách đến chiêm ngưỡng các màn diễu hành hóa trang. Với lượng khách đông đảo, khoảng 78% số phòng nghỉ tại Rio de Janeiro đã kín chỗ trong suốt thời gian diễn ra Carnival.
Gần 6 triệu lượt người tham gia lễ hội hóa trang Carnival của Brazil  - ảnh 1
Lễ hội Carnival tại Brazil. (Ảnh: Pinterest)
Khảo sát cũng cho biết trong số khách quốc tế tham dự lễ hội samba, có tới 94% khách quốc tế bày tỏ sự hài lòng với thành phố Rio de Janeiro và muốn quay lại địa điểm này vào dịp khác. Trong khi đó, gần 92% du khách cho biết sẽ giới thiệu cho bạn bè đến du lịch thành phố đông dân thứ hai Brazil.
Được biết, hàng năm có hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đến Rio de Janeiro – thủ đô của Brasil để tham dự lễ hội này. Dịp này, các nghệ nhân Brazil dùng hết tài năng và sức lực của mình để tạo nên một lễ hội tưng bừng, hoành tráng mà không một nơi nào trên hành tinh có thể có được, nhất là những vũ điệu samba được biểu diễn bởi các vũ công điêu luyện nhất xuất thân từ những trường dạy vũ nổi tiếng nhất của Brazil.
Carnival ngày nay bắt nguồn từ những carnival cổ xưa của người La Mã và Hy Lạp được tổ chức để đón chào mùa xuân, tôn vinh nét đẹp của cuộc sống. Sau đó du nhập vào một số nước ở châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha… trở thành những lễ hội hóa trang và khiêu vũ trên đường phố. Dần dần truyền thống này vượt đại dương qua châu Mỹ, được người dân Brazil yêu thích và phát huy thành lễ hội hoành tráng như hiện nay.
Nguồn Toquoc.vn