Dịp Tết, siêu thị tưng bừng đón người tiêu dùng

Hoà chung không khí đón Tết, các siêu thị trong cả nước đang tấp nập với sức mua của người dân ngày càng tăng mạnh.

Tại 2 siêu thị có hệ thống phủ nhiều nhất TPHCM và Hà Nội là Co.op mart và Big C, sức mua của người dân đang ngày càng tăng mạnh vào những ngày cận Tết do xu hướng tiêu dùng đã và đang dần thay đổi từ mua hàng hoá tại chợ truyền thống thì nay đã chọn siêu thị là địa chỉ mua sắm thường xuyên của mình.

Cụ thể tại Big C lượng khách đến mua sắm tại siêu thị tăng ngày càng đông vào tất cả các thời điểm trong ngày. Sức mua có thể tăng lên gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Dự kiến, sức mua mặt hàng thịt heo có thể sẽ tăng lên gấp 4 lần, đặc biệt là những ngày cận Tết. Sức tiêu thụ các loại rau củ quả tươi sống, các loại trái cây trưng Tết sẽ đạt đến hơn 5.000 tấn.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food sức mua đã  gấp đôi ngày thường, tập trung vào thực phẩm tươi thực phẩm công nghệ như bánh kẹo, mứt, và các loại nước giải khát và cũng đang trên đà tăng mạnh. Cao điểm của các sản phẩm bánh kẹo dự kiến cũng sẽ tăng mạnh nhất và 2 ngày cuối tuần này do người tiêu dùng tranh thủ mua để biếu tặng.

Nhiều chương trình khuyến mãi

Theo ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ Công chúng của Big C, một trong những sức hút của hệ thống các siêu thị chính là đã phối hợp được với các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá, nhà cung cấp để không chỉ đem đến cho khách hàng những sản phẩm thương hiệu Việt uy tín, chất lượng, giá cả phù hợp mà còn có nhiều chương trình khuyến mãi phong phú, đặc sắc đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Theo đó, từ ngày 20/1 – 27/1/2017 (30 Tết), hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn mang tên ‘Sẵn sàng vui Tết’, giảm giá đến 50% với trên 1.000 sản phẩm đặc trưng phục vụ cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Chương trình ‘Sẵn sàng vui Tết’, được Big C thiết kế riêng, tập trung vào những loại thực phẩm đặc trưng ngày Tết. Cụ thể, hầu hết các sản phẩm thịt nguội: chả lụa/giò thủ, thịt nguội, chân giò, xúc xích, chả que, lạp xưởng,… được giảm giá từ 22% đến 35% ; giảm giá đến 50% đối với các loại hộp quà tặng như nước yến sào Sài Gòn Anphal ; hàng trăm sản phẩm thời trang, giày dép cũng được Big C giảm giá đến 50% trong đợt này.

Tết năm nay, Big C lần đầu tiên tặng cho khách hàng bộ phiếu giảm giá coupon book có trị giá lên đến 8.888.000 đồng. Theo đó, bộ phiếu giảm giá coupon book gồm 150 phiếu giảm giá (được phát miễn phí tại các siêu thị), áp dụng cho gần 200 sản phẩm hàng hóa thiết yếu mùa Tết, từ kẹo/mứt/hạt các loại, giày dép, cho đến các sản phẩm bếp ga, nồi cơm điện, hóa mỹ phẩm… Chương trình được áp dụng đến hết ngày 27/1/2017.

Bên cạnh đó, để tăng thêm không khí vui nhộn của mùa xuân, chương trình rút thăm trúng thưởng hấp dẫn được Big C tổ chức từ 19/01 – 27/01/2017, thời gian rút thăm 11h30 ngày 27/01/2017, gồm các giải thưởng hấp dẫn như 34 giải nhất Iphone 7 32 GB, 34 giải nhì Tivi Samsung 31in, 136 giải Ba (500.000 đồng/giải).

Riêng hệ thống Co.op Mart sẽ giảm giá đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm nhu yếu từ nay đến tận sáng 30 tết ( 27/1/17) và giao giỏ quà tết miễn phí toàn quốc.

Đặc biệt, từ nay đến hết sáng 27/1 tức 30 tết, siêu thị Co.opmart sẽ tiếp tục tập trung giảm giá mạnh thực phẩm tươi sống, tăng giờ mở cửa và tăng két tính tiền để khách không phải đợi lâu. Hầu hết các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra chủ động tận dụng tối đa không gian để mở thêm két tính tiền, một số chủ động đề nghị khách để lại hàng hóa đã chọn, kèm theo thông tin liên lạc, địa chỉ để siêu thị giao hàng tận nơi ngay sau đó.

Sản phẩm đa dạng, dịch vụ phong phú

Người tiêu dùng ngày càng lựa chọn kênh mua sắm hiện đại là hệ thống siêu thị không chỉ tìm đến sự uy tín, chất lượng của hàng hoá mà chính là sự đa dạng và phong phú về chủng loại của các mặt hàng tiêu dùng, dịch vụ. Bên cạnh là nơi có rất nhiều những mặt hàng có thể đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của người dân mà các siêu thị còn tự mình thiết kế ra nhiều chương trình mua sắm, nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng và cao của người tiêu dùng.

Ví dụ, tại hệ thống siêu thị Big C lần đầu tiên giới thiệu bộ sản phẩm ‘Mâm cỗ Tết với 12 món’ ăn truyền thống gồm bánh chưng, dưa món, gà luộc, thịt kho, xôi gấc vô cùng quen thuộc. Theo đó, Big C sẽ cung ứng trên 10.000 sản phẩm thuộc mâm cúng Tết nêu trên (giá từ 25.000 đồng – 50.000 đồng/phần), được bao gói, đóng hộp bắt mắt. Đặc biệt, với mỗi hóa đơn mua sắm trị giá 100.000 đồng đối với các sản phẩm thuộc mâm cỗ Tết, khách hàng sẽ được tặng phiếu giảm giá 20.000 đồng.

Để tăng thêm không khí tươi vui, rộn ràng đón Xuân, tất cả các siêu thị Big C đầu tư trang trí tạo nên không khí lễ hội đậm chất văn hóa Tết cổ truyền của người Việt như hình ảnh ông đồ cho chữ hay nhân viên thu ngân của hệ thống siêu thị Big C đều mặc trang phục áo dài truyền thống nhằm khơi gợi nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam ; nồi bánh chưng, bánh dày cũng sẽ được tái hiện tinh tế ở các siêu thị Big C.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết, hệ thống siêu thị Big C cũng đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hoá để cung ứng ra thị trường. Ước tính có tới 5.000 tấn rau củ các loại, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2016 và mặt hàng gia súc gia cầm đạt hơn 600 tấn (tăng 20% so với Tết Bính Thân năm ngoái), trong đó, riêng mặt hàng thịt heo đạt hơn 400 tấn.

Ngoài ra, Big C sẽ tăng cường hơn 50% lượng nhân viên tại các bộ phận thu ngân, an ninh, nhân viên siêu thị,… nhằm phục vụ khách hàng mua sắm Tết kịp thời, chu đáo, nhất là trong những giờ cao điểm. Đồng thời, trong một tuần trước Tết (từ ngày Thứ Sáu 20/1/2017 là 23 Tết), Big C sẽ mở cửa từ 6 giờ-7 giờ và đóng cửa từ 23 giờ-24 giờ và mở cửa phục vụ trở lại vào sáng mùng 3 Tết (30/01/2017).

Hệ thống siêu thị Co.op mart lại đem đến cho người tiêu dùng một dịch vụ cũng hết sức thiết thực là giao giỏ quà tết miễn phí trên toàn quốc với 42 mẫu giỏ quà thiết kế sẵn để chọn có giá từ 99.000 đồng-1.999.000 đồng. Người mua chỉ cần đến hệ thống siêu thị Co.opmart bất kỳ đều có thể yêu cầu gửi giỏ quà tết đã chọn đến bạn bè, người thân trên toàn quốc (nơi có siêu thị Co.opmart).

Nguồn Chính phủ